Hàn Quốc phát hiện tung tích Do Kwon – kẻ đứng sau thảm họa Luna

Linh Anh | 14:20 21/10/2022

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết thông tin Do Kwon quá cảnh ở Dubai trong hành trình trốn chạy tới một địa điểm chưa xác định là chính xác.

Hàn Quốc phát hiện tung tích Do Kwon – kẻ đứng sau thảm họa Luna

Hôm 20/10, các công tố viên Seoul cho biết Kwon đã rời Singapore và bay đến Dubai, nơi nhiều khả năng là điểm dừng chân cho một hành trình chưa thể xác định khác. Tuy nhiên, vị trí chính xác của người đàn ông này chưa được tìm thấy.

Hiện tại, Kwon đang bị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) truy nã đỏ theo yêu cầu của phía Hàn Quốc.

Dự án tiền điện tử Terraform Labs của Kwon phá sản hồi tháng 5, làm chao đảo lĩnh vực tiền số toàn cầu và khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ, thậm chí mất trắng. Trước khi sụp đổ, nền tảng này được định giá tới 60 tỷ USD. Hiện tại, Kwon đang phải đối mặt với các cáo buộc ở Hàn Quốc, bao gồm vi phạm luật thị trường vốn.

Trong khi đó, Kwon đã phủ nhận mọi hành vi sai trái nhưng từ chối không tiết lộ nơi ở hiện tại của mình khi xuất hiện hồi đầu tuần. Kwon viện dẫn những lời đe dọa nhằm vào mình làm lý do không tiết lộ nơi ở.

Trên thực tế, tung tích của Kwon đã trở nên không rõ ràng kể từ tháng 9 sau khi các quan chức cho biết người này không còn ở Singapore, nơi dự án của anh ta có trụ sở.

Tham khảo: CNN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hàn Quốc phát hiện tung tích Do Kwon – kẻ đứng sau thảm họa Luna
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO