Giá xăng tại Mỹ lần đầu chạm dưới ngưỡng 4 USD/gallon kể từ tháng 3

Lê Hà | 15:24 12/08/2022

Báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Ôtô Mỹ (AAA) cho thấy giá xăng bán lẻ trung bình tại nước này đã giảm xuống mức 3,990 USD/gallon (1 gallon=3,78 lít) vào ngày 11/8.

Giá xăng tại Mỹ lần đầu chạm dưới ngưỡng 4 USD/gallon kể từ tháng 3
Giá xăng hạ làm giảm gánh nặng cho người tiêu dùng Mỹ

Sự đi xuống lần này của giá xăng đánh dấu lần giảm đầu tiên xuống dưới ngưỡng 4 USD/gallon kể từ tháng 3 vừa qua.

AAA cho biết, giá xăng đã giảm 15 xu/gallon trong tuần qua và giảm 68 xu/gallon trong tháng 7.

So với tháng 6, giá xăng giảm 27,3% trong khi giá dầu thô của Mỹ giảm 25%, trước đó, giá xăng tại Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục 5,02 USD/gallon vào ngày 14/6.

Bên cạnh đó, việc giá xăng cùng với giá vé máy bay và giá quần áo “hạ nhiệt” cũng phần nào bớt gánh nặng cho người tiêu dùng, mặc dù tỷ lệ lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao nhất trong 40 năm.

Đợt xăng giảm giá này có thể là tin tốt lành đối với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nghị sỹ đảng Dân chủ khi cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ quan trọng sắp diễn ra.

Nhà Trắng đã nỗ lực áp dụng các biện pháp để "hạ nhiệt" giá xăng kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2 năm nay.

Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre phát biểu với báo giới, chính phủ vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng giá cả đang giảm và Tổng thống Biden sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà sản xuất dầu trong nước và quốc tế tăng sản lượng để giá xăng có thể tiếp tục đi xuống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá xăng tại Mỹ lần đầu chạm dưới ngưỡng 4 USD/gallon kể từ tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO