Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong 5 tuần

Hải Hà | 15:25 14/02/2023

Hôm nay (14/2), giá vàng SJC được điều chỉnh giảm nhẹ tại một số Công ty Vàng bạc đá quý, trong khi giá vàng thế giới tiếp đà giảm.

Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong 5 tuần
Ảnh minh họa

Thời điểm 13 giờ 48 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,35 – 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,40– 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra lần lượt giảm 100.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,50 – 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), hai chiều giao dịch không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,45 – 67,27 triệu đồng/lượng, chiều mua và bán ra không biến động so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay tiếp đà giảm với giá vàng giao ngay giảm 11 USD xuống còn 1.853,3 USD/ ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.863,5 USD/ ounce, giảm 11 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới đã chạm mức thấp nhất trong 5 tuần. Biểu đồ ngắn hạn cho kim loại màu vàng gần đây đã xấu đi và đang gây ra một số áp lực bán kỹ thuật.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng và báo cáo chỉ số giá sản xuất cho tháng Giêng. CPI được dự báo tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà kinh tế cho rằng, ngay cả khi CPI giảm so với các báo cáo trước đó nhưng nó vẫn còn “nóng” và những dữ liệu sắp công bố tới đây có thể giữ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong chế độ thắt chặt trong vài tháng tới. Đây có thể là một phần lý do tại sao những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng hầu hết đứng ngoài cuộc.

Tuần trước, vàng kết thúc tuần giảm thứ 3 liên tiếp sau khởi đầu tốt nhất trong hơn một thập kỷ vào tháng Giêng. Sức mạnh của đồng USD là yếu tố chính tạo ra những cơn gió ngược đối với vàng.

Hiện tại, mọi con mắt đều đổ dồn vào báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3 tuần này (giờ Mỹ). Các nhà phân tích cho rằng đây có thể là chất xúc tác lớn tiếp theo cho kim loại quý.

Nhiều người kỳ vọng rằng dữ liệu tới đây sẽ cho thấy hướng đi về chính sách tiền tệ của Fed một cách rõ ràng hơn.

Mặc dù giá vàng phải vật lộn dưới mức 1.900 USD/ounce, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về kim loại quý khi cho rằng sức hấp dẫn của vàng vẫn còn đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong 5 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO