Giá vàng quay đầu “lao dốc” trước áp lực mạnh mẽ của đồng USD

Hải Hà | 10:19 22/11/2022

Sáng 22/11, giá vàng thế giới “lao dốc” về gần mốc 1.730 USD/ounce, trong khi giá vàng trên thị trường nội địa cũng theo đà giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng quay đầu “lao dốc” trước áp lực mạnh mẽ của đồng USD
Ảnh minh họa

Trên thị trường thế giới, vàng quay đầu “lao dốc” với giá vàng giao ngay về mốc 1.738,2 USD/ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1739,6 USD/ ounce, giảm 14,6 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần chịu áp lực bởi sự vươn lên mạnh mẽ của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số USD Index đã tăng 0,82% lên gần mức 108.

Đồng bạc xanh đã phục hồi mạnh khỏi mức thấp thấp trong 3 tháng trong tuần trước sau phát biểu “diều hâu” gần đây của các quan chức Fed.

Mặc dù vàng đã đạt được mức tăng ấn tượng trong thời gian gần đây, nhưng tâm lý thị trường đã thay đổi sau các bình luận “diều hâu” của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong phát biểu gần đây, các quan chức Fed cho rằng cần phải tiếp tục tăng lãi suất tích cực để đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%, kể cả khi hành động đó có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Những nhận định được đưa ra đã thay đổi đáng kể tâm lý thị trường liên quan đến giá vàng. Giá vàng chạm mức cao nhất 1.790 USD/ ounce vào đầu tuần trước nhưng đã quay đầu giảm ba ngày liên tiếp xuống gần ngưỡng 1.750 USD/ ounce. Vàng tiếp tục chịu áp lực khi Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard nói rằng lãi suất cuối cùng có thể đẩy lên mức 7%.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi những báo cáo quan trọng trong tháng 11 để biết liệu Fed có tiếp tục lộ trình thắt chặt tích cực của mình hay không. Nếu báo cáo cho thấy lạm phát giảm và thị trường lao động yếu đi, Fed có thể sẽ tính đến việc xoay trục chính sách và điều này sẽ có lợi cho vàng và ngược lại.

Đối với thị trường trong nước, thời điểm 10 giờ 10 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,40 – 67,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,40– 67,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra đi ngang giá so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,45– 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,45 – 67,47 triệu đồng/lượng, cả hai chiều giao dịch giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng quay đầu “lao dốc” trước áp lực mạnh mẽ của đồng USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO