Giá dầu thô hôm nay tăng hơn 1 USD

Hải Hà | 13:58 22/09/2022

Sáng ngày 22/9 (Giờ Việt Nam), dầu thô ngọt nhẹ WTI và dầu Brent tăng hơn 1 USD lên mốc lần lượt là 85,94 USD/thùng và 92,5 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm nay tăng hơn 1 USD
Nhu cầu tăng, giá dầu thô hồi phục.

Giá dầu Brent đã tăng lên trên 92 USD cho thấy xu hướng tăng hàng tháng thứ 4 khi Mỹ dự kiến tăng lãi suất, điều này có thể hạn chế tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu trên thị trường thế giới.

Giá dầu thô đã tăng gần 3% được cho là bắt đầu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều động quân sự một phần, làm leo thang những diễn biến căng thẳng ở Ukraine và làm gia tăng lo ngại về nguồn cung dầu khí bị thắt chặt hơn.

Bên cạnh đó, các dấu hiệu về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc khi dịch bệnh Covid-19 dần bị kiểm soát cũng làm tăng giá dầu toàn thế giới.

Những nhà phân tích cho biết, ít nhất ba nhà máy lọc dầu của nhà nước Trung Quốc và một nhà máy lọc dầu tư nhân lớn đang xem xét việc tăng vận hành lên đến 10% trong tháng 10 kể từ tháng 9 do nhu cầu mạnh hơn và xuất khẩu nhiên liệu quý IV có thể tăng.

Ở một diễn biến khác, Hoa Kỳ nói rằng không mong đợi một bước đột phá trong việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tuần này, làm giảm triển vọng nguồn cung dầu Iran quay lại thị trường quốc tế.

Lượng dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng khoảng 1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 16/9, theo trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ ngày 20/9.

Dự trữ dầu thô của Mỹ được ước tính đã tăng trong tuần trước khoảng 2,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/9, theo một cuộc thăm dò mở rộng của Reuters.

Nhóm các nhà sản xuất OPEC+ hiện đang giảm kỷ lục 3,58 triệu thùng/ngày so với mục tiêu sản xuất, tương đương khoảng 3,5% nhu cầu toàn cầu. Dữ liệu từ OPEC+ cho thấy mức thiếu hụt trong tháng 8 là kỷ lục và cao hơn 24% so với tháng 7 là 2,89 triệu thùng/ngày.

Trên diễn biến thị trường dầu khí, các dòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn ổn định vào 21/9 trong khi đường ống Yamal-Europe từ Đức đến Ba Lan đã bị dừng lại.

Việc Nga cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây với Moscow đã khiến các công ty điện nước phải chịu giá cao ngất ngưởng do tranh giành nguồn cung thay thế và khiến hóa đơn người tiêu dùng tăng cao.

Đức đã quốc hữu hóa Uniper với gói 8 tỷ euro (7,9 tỷ USD), bổ sung vào hàng tỷ USD đã chi để cứu trợ nhà nhập khẩu khí đốt đang gặp khó khăn khi Đức cố gắng đảm bảo đủ năng lượng cho mùa đông, nhưng gói cứu trợ đã không đủ để bù đắp cho khoản lỗ ngày càng sâu của Uniper.

Trong khi đó, hơn 20 nhà cung cấp điện của Anh đã sụp đổ, nhiều nhà cung cấp điện đổ nát vì giới hạn giá của chính phủ khiến họ không thể duy trì mức giá tăng vọt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô hôm nay tăng hơn 1 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO