Giá dầu thế giới đảo chiều đi xuống

Hải Hà | 09:37 01/06/2022

Khép lại phiên giao dịch 31/5, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 2 USD (1,7%) xuống mức 115,60 USD/thùng còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 40 xu Mỹ (0,4%) còn mức 114,67 USD/thùng.

Giá dầu thế giới đảo chiều đi xuống
Dù đảo chiều vào cuối phiên nhưng cả dầu Brent Biển Bắc và dầu WTI đều tăng giá khi tính chung cả tháng 5/2022.

Trong phiên, dầu Brent Biển bắc có thời điểm tăng lên 120,80 USD/thùng còn dầu thô ngọt nhẹ Mỹ có thời điểm tăng lên 119,98 USD/thùng - mức cao nhất kể từ ngày 9/3.

Giá dầu được hỗ trợ sau khi Liên minh châu Âu (EU) nhất trí cắt giảm 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga, Trung Quốc dỡ bỏ một số quy định hạn chế liên quan đến COVID-19 và mùa dịch chuyển vào mùa Hè tại Mỹ đã bắt đầu.

Dù đảo chiều vào cuối phiên nhưng cả dầu Brent Biển Bắc và dầu WTI đều tăng giá khi tính chung cả tháng Năm, đánh dấu tháng thứ sau tăng giá liên tiếp với mức tăng 70% trong cả thời kỳ này.

Sự đảo chiều đi xuống của giá dầu vào cuối phiên được cho là do một số nước sản xuất dầu đang xem xét ý tưởng tạm dừng sự tham gia của Nga vào thỏa thuận sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+.

Tờ Wall Street Journal dẫn thông tin từ các phái đoàn của OPEC cho biết dù OPEC không có quyết định chính thức nào trong việc sẽ gia tăng sản lượng để bù đắp cho khả năng thiếu hụt nguồn cung từ Nga, nhưng một số thành viên ở vùng Vịnh đã bắt đầu lên kế hoạch cho việc nâng lãi suất trong một vài tháng tới.

Ông Andrew Lipow từ Hiệp hội dầu Lipow ở Houston (Mỹ), cho biết việc đình chỉ Nga khỏi OPEC+ có thể là “điềm báo” cho việc Saudi Arabia và Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) sẽ tận dụng năng lực sản suất còn dư thừa của mình, vì họ thấy rằng họ không còn một thỏa thuận về hạn ngạch sản lượng cần chú ý đến lợi ích của Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thế giới đảo chiều đi xuống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO