Giá dầu cao nhất trong 13 tuần qua

Hải Hà | 11:18 09/06/2022

Khép lại phiên giao dịch 8/6, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 3,01 USD (2,5%) lên mức 123,58 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 2,7 USD (2,3%) lên mức 122,11 USD/thùng.

Giá dầu cao nhất trong 13 tuần qua
Giá dầu thế giới tăng hơn 2% lên mức cao nhất 13 tuần qua

Giá dầu tăng hơn 2% và đây cũng là mức đóng phiên cao nhất trong 13 tuần qua kể từ ngày 8/3.

Lần tăng đẩy cao này của giá dầu được cho là do nhu cầu xăng tại Mỹ tiếp tục gia tăng bất chấp giá cao kỷ lục, trong khi vẫn còn những lo ngại về nguồn cung tại nhiều nước, trong đó có Iran

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), dầu thô trong Kho năng lượng chiến lược (SPR) của Mỹ đã ghi nhận mức giảm kỉ lục trong tuần trước khi lượng đầu vào của các công ty lọc dầu tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2020.

Chuyên gia phân tích thị trường dầu của công ty CHS Hedging, ông Tony Headrick nhận định sự sụt giảm trong lượng xăng dự trữ cho thấy thị trường đang thắt chặt trên khắp nước Mỹ, và nhu cầu sẽ vẫn cao kể cả khi giá xăng đang ở mức trên 5 USD/gallon (3,78 lít) ở nhiều nơi tại nước này.

Bên cạnh đó, giới giao dịch dầu dự đoán nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc sẽ phục hồi khi tình trạng phong tỏa được nới lỏng, từ đó càng khiến sự mất cân bằng cung cầu trên thị trường thêm nghiêm trọng.

IEA cảnh báo rằng châu Âu có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng vào mùa Đông tới.

Về phía cung, giới giao dịch cho biết nhiều nước đang gặp khó khăn trong việc gia tăng sản lượng. Iran cho biết họ đã tháo dỡ hai camera giám sát của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại các cơ sở hạt nhân của nước này. Động thái diễn ra chỉ vài giờ trước khi cơ quan này thông qua nghị quyết chỉ trích Tehran thiếu hợp tác.

Bước đi mới của Iran được cho là sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Iran với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, và có thể sẽ khiến các lệnh trừng phạt với nước này được duy trì lâu hơn.

Còn tại Na Uy, nhiều công nhân dầu dự định sẽ biểu tình từ ngày 12/6 về vấn đề tiền lương, khiến sản lượng dầu thô của nước này có nguy cơ giảm xuống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu cao nhất trong 13 tuần qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO