Giá dầu Brent suy yếu trên thị trường châu Á

Lê Hà | 14:10 29/08/2022

Phiên sáng 29/8, giá 2 loại dầu thô diễn biến trái chiều trên thị trường châu Á: giá dầu Brent suy yếu trong khi dầu WTI tăng nhẹ.

Giá dầu Brent suy yếu trên thị trường châu Á
Giá dầu trên thị trường châu Á diễn biến trái chiều.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 2 xu Mỹ lên mức 93,08 USD/thùng, giá dầu Brent giao kỳ hạn lại giảm 27 xu Mỹ (0,3%) xuống mốc 100,72 USD/thùng.

Giá dầu châu Á diễn biến trái chiều khi các nhà đầu tư kỳ vọng Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị trường lo ngại Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhận định rằng nước này sẽ đối mặt với tăng trưởng chậm trong một thời gian.

Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD tăng 0,3% lên 109,16 lúc đầu phiên giao dịch, gây áp lực lên giá dầu vì làm cho giá dầu đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nguồn tin tuần trước cho biết OPEC sẽ xem xét cắt giảm sản lượng để đẩy giá dầu lên trong trường hợp nguồn cung dầu thô từ Iran trở lại thị trường khi thỏa thuận hạt nhân Iran được nối lại.

Còn các nhà phân tích của ANZ Research cho rằng giá dầu được hỗ trợ cũng là dấu hiệu của nhu cầu tăng, một phần do giá khí đốt tự nhiên tăng ở châu Âu thúc đẩy các nhà máy điện và các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chuyển sang sử dụng dầu diesel và dầu nhiên liệu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu Brent suy yếu trên thị trường châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO