Giá cao khiến dàn "con cưng" của tỷ phú Elon Musk đứng chót bảng trên thị trường xe cũ tại Mỹ

Minh Quân | 08:31 22/03/2024

Theo nghiên cứu mới từ Uswitch Car Insurance, các mẫu xe điện của tỷ phú Elon Musk bị "xa lánh" trên thị trường xe cũ tại Mỹ vì giá bán cao ngất ngưởng.

Giá cao khiến dàn "con cưng" của tỷ phú Elon Musk đứng chót bảng trên thị trường xe cũ tại Mỹ
Bảng xếp hạng xe ít được yêu thích nhất

Sở hữu thiết kế thời thượng và hiệu suất vậnh hành ấn tượng, mẫu Tesla Model Y đã chiếm được tình cảm của nhiều khách hàng tại Mỹ với số lượng bán ra trong năm 2023 lên tới 385.900 xe. Xếp sau vẫn là "đứa con" đến từ nhà Elon Musk, mẫu Tesla Model 3. Hai mẫu xe hiện đang ngồi chễm trệ vị trí đầu trên bảng xếp hạng doanh số xe điện 2023 tại Mỹ.

Nhưng không được như những đàn em với vẻ ngoài bóng loáng, những chiết Tesla Y “đàn anh” dường như đang không có chỗ đứng trên thị trường xe cũ. Với tổng lượt rao bán chỉ 321 tin, Tesla Model Y đứng chót bảng xếp hạng xe cũ được yêu thích nhất.

Theo nghiên cứu từ Uswitch Car Insurance, nguyên nhân đến từ việc những mẫu Tesla Y dù cũ và đã qua sử dụng nhưng vẫn có giá bán cao ngất ngưởng, 37.925 bảng anh ( khoảng 1,2 tỷ đồng). Mức giá này vượt ngoài tầm với của nhiều khách hàng và khiến chiếc xe chỉ đạt 0.75/ 10 điểm trên bảng xếp hạng xe cũ của Uswitch Car Insurance.

Kế sau Tesla Y cũng trên bảng xếp hạng xe cũ, vị trí áp chót, vẫn là người anh em Tesla Model 3 với chỉ 1.228 tin rao bán.

Bộ đôi “Y, 3” lần lượt chễm trệ đứng đầu bảng xếp hạng xe điện mới tại Mỹ và chót bảng xếp hạng trên thị trường xe cũ.

Mặc dù với mức giá rẻ hơn Tesla Model Y, mẫu Tesla 3 cũ với giá 26.725 bảng Anh (khoảng 840 triệu đồng) và 1.43/10 điểm có vẻ không chiếm được cảm tình của khách hàng.

Đối lập với bộ đôi Tesla Y và Tesla 3, Volkswagen Golf hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng xe cũ với số tin rao bán lên tới 11.916 tin. Đây vẫn là mẫu xe hatchback thực dụng hàng đầu vì có sức hút với các gia đình nhỏ và nhà chuyên môn trẻ tuổi. Mẫu xe có mức giá hợp lý với 19.495 bảng anh (khoảng 614 triệu đồng).

Xếp thứ 2 trên bảng là Ford Fiesta, mẫu xe đáp ứng được nhiều nhu cầu của lái mới, gia đình nhỏ với độ tiết kiệm cao. Vị trí thứ 3 là Ford Focus, một trong những cái tên dẫn đầu trong phân khúc xe gia đình nhỏ gọn.


(0) Bình luận
Giá cao khiến dàn "con cưng" của tỷ phú Elon Musk đứng chót bảng trên thị trường xe cũ tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO