Giá BTC hôm nay 2/7: Bitcoin dưới 63.000 USD giữa tin đồn Mt Gox phân phối token và lãi suất tăng

21:17 02/07/2024

Giá BTC ngày 2/7 ít biến động do thị trường chờ đợi đợt phân phối token từ sàn giao dịch đã phá sản Mt Gox, cùng với những tín hiệu về lãi suất FED.

Giá BTC hôm nay 2/7: Bitcoin dưới 63.000 USD giữa tin đồn Mt Gox phân phối token và lãi suất tăng
Giá BTC hôm nay 2/7

Dữ liệu dòng tiền cho thấy các tài sản kỹ thuật số có tuần thứ ba liên tiếp có dòng tiền đi ra, mặc dù tâm lý các nhà đầu tư dường như đang cải thiện sau những dòng tiền ra mạnh mẽ trong suốt tháng Sáu. Giá BTC đã tăng 0,1% trong 24 giờ qua, lên $62,736.2 vào lúc 08:28 ET (12:28 GMT). Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã chịu tổn thất nặng nề trong suốt tháng Sáu, và vẫn duy trì trong phạm vi giao dịch từ $60,000 đến $70,000 trong hầu hết quý hai.

Giá BTC (Bitcoin) bị kiềm chế giữa lo ngại bán tháo BTC từ Mt Gox

Tâm lý đối với Bitcoin cho thấy ít dấu hiệu cải thiện, đặc biệt khi các nhà quản lý của Mt Gox cho biết họ sẽ bắt đầu phân phối Bitcoin bị đánh cắp trong vụ hack năm 2014 vào đầu tháng Bảy, và trả lại các token cho khách hàng của sàn giao dịch.

Mt Gox được cho là đang huy động khoảng 9 tỷ USD Bitcoin vào đầu năm nay, mặc dù vẫn chưa rõ số lượng phân phối sẽ bao gồm bao nhiêu. Nhưng các nhà giao dịch dự đoán rằng những người nhận được Bitcoin sẽ có xu hướng bán ra nhiều hơn, do token này đã tăng trưởng đáng kể trong thập kỷ qua. Một kịch bản như vậy đặt ra áp lực bán lớn đối với Bitcoin, điều này có khả năng gây áp lực lên giá.

Altcoin im lìm giữa lo ngại về lãi suất

Trong số các token tiền điện tử rộng hơn, giá altcoin duy trì trạng thái đứng yên khi các nhà giao dịch vẫn thận trọng đối với tiền điện tử trước những tín hiệu quan trọng về lãi suất của Hoa Kỳ.

Ether giảm 0,25%, trong khi ADA và XRP tăng hơn 4% và 1%, tương ứng. Trong số các token meme, DOGE giảm 0,6%, trong khi SHIB tăng 1,1%. Sự tập trung của thị trường chủ yếu vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối ngày thứ Ba.

Bên cạnh đó, biên bản của cuộc họp tháng Sáu của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư, trong khi dữ liệu phi nông nghiệp quan trọng sẽ được công bố vào thứ Sáu. Tiền điện tử nhận được ít sự hỗ trợ từ kỳ vọng tăng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Chín, khi các nhà giao dịch vẫn chủ yếu thiên về đồng đô la.

Giá BTC có thể tăng trở lại trong tháng Bảy khi có các dòng tiền mạnh từ ETF

Những người ủng hộ Bitcoin có thể tận hưởng vài tuần sắp tới khi các chu kỳ mùa vụ tiềm năng có thể thúc đẩy giá của đồng tiền điện tử lớn nhất sau nhiều tháng suy giảm và giao dịch trong phạm vi. Lịch sử cho thấy, tháng Bảy thường là một tháng tăng giá cho tiền điện tử và tài sản rủi ro.

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, các ETF niêm yết tại Hoa Kỳ đã chứng kiến gần 130 triệu USD dòng tiền vào, đánh dấu mức cao nhất kể từ đầu tháng Sáu, sau hơn 900 triệu USD dòng tiền ra trong suốt tháng.

"Bitcoin có mức lợi nhuận trung bình 9,6% vào tháng Bảy và thường bật lại mạnh mẽ, đặc biệt sau một tháng Sáu tiêu cực (-9,85%)," QCP Capital có trụ sở tại Singapore cho biết trong một bản tin trên Telegram.

"Bàn giao dịch quyền chọn của chúng tôi cũng chứng kiến các dòng tiền định vị cho một động thái tăng giá vào thứ Sáu cuối tuần trước, có thể dự đoán về việc ra mắt ETF spot của ETH. Nhiều dấu hiệu cho thấy một tháng Bảy tăng giá," QCP bổ sung.

Trong thập kỷ qua, Bitcoin đã có mức tăng trung bình hơn 11% vào tháng Bảy, với lợi nhuận dương trong 7 trong 10 năm. Công ty quản lý quỹ tiền điện tử Matrixport đã nêu trong một báo cáo năm 2023 rằng lợi nhuận tháng Bảy từ năm 2019 đến 2022 lần lượt là khoảng 27%, 20%, và 24%.

Dữ liệu từ nhà quản lý tài sản kỹ thuật số Coinshares cho thấy vào thứ Hai rằng dòng tiền ra từ các sản phẩm đầu tư tiền điện tử đã giảm mạnh trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 7.

Nhưng khối lượng giao dịch vẫn dưới 50% so với mức trung bình hàng tuần của họ cho đến nay trong năm nay, khi sự quan tâm của nhà bán lẻ đối với tiền điện tử một lần nữa dường như đang giảm. Các sản phẩm liên kết với Ether chứng kiến dòng tiền ra mạnh nhất trong tuần, mặc dù có các báo cáo cho thấy Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) có thể phê duyệt một ETF spot Ether sớm nhất trong tuần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá BTC hôm nay 2/7: Bitcoin dưới 63.000 USD giữa tin đồn Mt Gox phân phối token và lãi suất tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO