4 "món quà" mà giới đầu tư Bitcoin mong ngóng

Yến Nguyễn | 10:50 28/05/2024

Ngoài việc phê duyệt quỹ ETF giao ngay và sự kiện Halving gần đây, còn có một số chất xúc tác khác có thể châm ngòi cho đợt tăng giá tiếp theo của bitcoin.

4 "món quà" mà giới đầu tư Bitcoin mong ngóng

Bitcoin đạt kỷ lục trong năm nay nhờ hai chất xúc tác: Quỹ ETF giao ngay được phê duyệt vào tháng 1 và sự kiện halving diễn ra vào tháng 4. Tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này đã tăng hơn 60% tính đến thời điểm hiện tại và hiện giao dịch thấp hơn khoảng 6% so với mức cao nhất mọi thời đại hồi tháng Ba.

Mặc dù cả hai việc này được kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy giá bitcoin lên cao hơn, có một số xúc tác khác được cho là có thể giúp bitcoin bật tăng mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

1.Cắt giảm lãi suất

Các nhà đầu tư đang tập trung vào triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Họ cho rằng không chỉ cổ phiếu mà bitcoin cũng có thể tăng giá sau khi Fed hạ lãi suất.

Trên thực tế, lãi suất cực thấp vào năm 2021 là nguyên nhân chính đẩy giá bitcoin lên mức kỷ lục vào năm đó. Đà tăng hạ nhiệt sau khi Fed bắt đầu thắt chặt tiền tệ.

Giám đốc điều hành Mike Novogratz của Galaxy nhận định: Cho đến khi lãi suất ngắn hạn giảm, bitcoin có thể sẽ duy trì ở mức từ 55.000 đến 73.000 USD.

2.Nới lỏng điều kiện pháp lý 

Cộng đồng tiền điện tử hiện đang trông chờ một cơ sở pháp lý cho bitcoin. Chất xúc tác khác cho bitcoin trong tương lai có thể là dự luật stablecoin sắp ra mắt, giám đốc điều hành Oppenheimer Owen Lau nói với CNBC vào đầu tháng 5. Dự luật có thể ra mắt ngay trong năm nay.

Trong khi đó, Hạ viện Hoa Kỳ vừa thông qua khuôn khổ pháp lý sâu rộng cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Mặc dù số phận của khuôn khổ vẫn chưa rõ ràng tại Thượng viện, nhưng việc này sẽ đưa ra các quy tắc rõ ràng hơn cho thế giới tiền điện tử.

3.Cuộc bầu cử tháng 11

CEO Novogratz cho biết ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa là ông Donald Trump bày tỏ ủng hộ tiền điện tử, trái ngược với các chính sách của Tổng thống Biden.

Trong một ghi chú vào tháng 5, Geoff Kendrick của Standard Chartered cũng nói rằng chiến thắng của ông Trump sẽ có tác động tích cực đối với bitcoin.

Ông nói thêm rằng mối lo ngại ngày càng tăng xung quanh nợ và thâm hụt của Mỹ cũng có thể sẽ thúc đẩy bitcoin, vì các nhà đầu tư sẽ bắt đầu tìm kiếm các khoản đầu tư thay thế.

4.Phạm vi sử dụng được mở rộng

Trong khi quan điểm về bitcoin đang thay đổi thì bản thân tiền điện tử cũng đang trải qua một đợt thay đổi.

Các nhà phát triển tiền điện tử đang bổ sung tính năng cho mạng lưới bitcoin. Những nỗ lực này nhằm giúp tiền điện tử không chỉ là một tài sản đầu cơ.

Chẳng hạn, giao thức Ordinals được ra mắt gần đây cho phép người dùng không chỉ lưu trữ bitcoin mà còn bắt đầu giao dịch các tài sản như non-fungible token (NFT) trên chuỗi khối bitcoin. Ordinals chứng kiến ​​khối lượng giao dịch hàng ngày đạt 3,42 triệu USD vào giữa tháng 5, Giám đốc điều hành Bitget Gracy Chen đã viết trên X.

Sự ra đời của Ordinals trên bitcoin vào năm 2023, sau đó là Token BRC-20, và bây giờ là giao thức Runes, đã giúp thúc đẩy mối quan tâm về bitcoin như một mạng lưới của các nền tảng thay vì chỉ là mạng lưới tiền tệ, Galaxy viết trong một ghi chú. Hiện nay, những dự án như vậy đang thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư mạo hiểm.

Theo BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
4 "món quà" mà giới đầu tư Bitcoin mong ngóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO