Giá Bitcoin hôm nay 9/7: BTC trở lại mốc 57.000 USD rồi bật tăng

22:54 08/07/2024

Giá Bitcoin hôm nay đã giảm nhẹ do lo ngại kéo dài về việc phân phối tài sản bởi sàn giao dịch tiền điện tử đã ngừng hoạt động Mt Gox.

Giá Bitcoin hôm nay 9/7: BTC trở lại mốc 57.000 USD rồi bật tăng

Cập nhật tỷ giá Bitcoin/USD mới nhất 9/7

Tỷ giá Bitcoin/USD: 57.167,26 USD

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới vẫn tìm được một chút hỗ trợ quanh mức 57.000 USD sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn bốn tháng vào đầu ngày thứ Hai. Bitcoin đã giảm 0,8% trong 24 giờ qua xuống còn 57.072 USD vào lúc 08:09 ET.

Giá Bitcoin liên tục dao động do nhiều yếu tố như nhu cầu thị trường, tâm lý nhà đầu tư, các thay đổi về quy định và xu hướng kinh tế vĩ mô. Cộng đồng tiền điện tử luôn theo dõi sát sao những biến động này vì Bitcoin vẫn là một nhân tố quan trọng trong bối cảnh tài chính.

Giá trị của Bitcoin so với đồng USD phản ánh tính chất biến động của thị trường tiền điện tử. Các nhà đầu tư và người đam mê tiền điện tử thường xuyên theo dõi những biến động này để đưa ra các quyết định mua, bán hoặc giữ Bitcoin một cách thông minh.

Bitcoin bị ảnh hưởng khi Mt Gox bắt đầu phân phối

Các đại diện của sàn giao dịch tiền điện tử Mt Gox đã ngừng hoạt động cho biết họ đã bắt đầu phân phối token cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ hack năm 2014.

Mặc dù Mt Gox chưa nêu rõ giá trị của các khoản phân phối, nhưng các ví liên quan đến sàn giao dịch này được cho là đã chuyển khoảng 9 tỷ USD giá trị Bitcoin vào đầu năm nay.

Các nhà giao dịch đã bán tháo Bitcoin vì lo ngại rằng những người nhận token sẽ chủ yếu bán số tài sản này, vì giá Bitcoin đã tăng mạnh trong thập kỷ qua. Kịch bản này tạo ra áp lực bán lớn đối với đồng tiền này.

Một số ví "cá voi" Bitcoin đã được kích hoạt để tiềm năng bán tài sản của họ, trong khi dòng tiền vào các sản phẩm đầu tư tiền điện tử cũng đã khô cạn trong vài tuần qua.

Giá Altcoin hôm nay: Altcoin biến động, tập trung vào tín hiệu lãi suất

Trong thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, các altcoin chính có hiệu suất trái chiều mặc dù Bitcoin giảm giá.

Đồng tiền số 2 thế giới Ether đã tăng 1% lên 3.043,14 USD. Trước đó, đồng tiền này đã giảm dưới mức 3.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng Năm. ADA/USD và XRP tăng lần lượt 2,5% và 0,7%, trong khi Solana giảm 0,4%. Trong số các token meme, DOGE/USD giảm 1,8%, trong khi chỉ số Shiba Inu của Investing.com tăng 0,8%.

Áp lực bán trên Bitcoin đã lan sang các altcoin chính, vì đồng tiền này thường đóng vai trò là đại diện cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Do đó, giá tiền điện tử phần lớn đã bỏ qua sự yếu kém gần đây của đồng USD, trong bối cảnh lạc quan ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất. Xu hướng này đã khiến Phố Wall đạt mức cao kỷ lục.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ cung cấp thêm thông tin về lãi suất trong tuần này. Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cũng đang được theo dõi.

Quỹ đầu tư tài sản kỹ thuật số ghi nhận dòng tiền vào lần đầu tiên sau 4 tuần

Các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã ghi nhận dòng tiền vào ròng 441 triệu USD vào tuần trước, phá vỡ chuỗi ba tuần liên tiếp có dòng tiền ra ròng, theo báo cáo mới từ CoinShares. Lần cuối cùng các sản phẩm này ghi nhận dòng tiền vào ròng là tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 6, khi các nhà đầu tư đã bổ sung hơn 2 tỷ USD.

Bitcoin chiếm 398 triệu USD trong tổng dòng tiền vào. CoinShares lưu ý rằng việc BTC chỉ đại diện cho 90% tổng dòng tiền vào là điều bất thường. Trong số các altcoin, Solana nổi bật với các sản phẩm liên kết với SOL thu hút được 16 triệu USD.

CoinShares cho rằng dòng tiền vào là do sự suy yếu giá gần đây, được thúc đẩy bởi sàn giao dịch tiền điện tử Mt. Gox chuẩn bị trả nợ cho các chủ nợ và cơ quan thực thi pháp luật của chính phủ Đức chuyển một lượng lớn bitcoin lên các sàn giao dịch.

CoinShares cho biết các nhà đầu tư có thể đã xem đây là cơ hội mua vào, tuy nhiên, tâm lý tích cực này không mở rộng đến các cổ phiếu blockchain, vốn đã trải qua dòng tiền ra 8 triệu USD, đưa tổng số tiền ra từ đầu năm đến nay lên 556 triệu USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá Bitcoin hôm nay 9/7: BTC trở lại mốc 57.000 USD rồi bật tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO