FPT Telecom, Vinamilk và Techcombank lot top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022: Nhân viên công ty được hưởng đãi ngộ "khủng" như thế nào?

Thùy Anh | 21:01 13/04/2023

Không chỉ có mức lương hấp dẫn, người lao động của những tập đoàn trên còn nhận được nhiều đặc quyền khác.

FPT Telecom, Vinamilk và Techcombank lot top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022: Nhân viên công ty được hưởng đãi ngộ "khủng" như thế nào?

CareerBuilder Vietnam đã công bố kết quả khảo sát thường niên "Nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2022" vào tháng 3/2023. Khảo sát này nhằm mục đích ghi nhận mong đợi của người tìm việc và vinh danh các doanh nghiệp đã giữ vững phong độ, được yêu thích nhất theo từng ngành nghề trong năm 2022.

Dự án được thực hiện bởi CareerBuilder Vietnam có sự hỗ trợ phương pháp luận từ Công ty nghiên cứu thị trường Amco Vietnam, thu hút được sự tham gia của 18.956 đáp viên trên toàn quốc.

Trong Top 100 Nhà tuyển dụng được người lao động bình chọn nhiều nhất, 5 cái tên đầu bảng thuộc về Vinamilk, Techcombank, Stavian, Samsung và FPT Telecom.

Vinamilk giữ chân nhân sự nhờ chế độ đãi ngộ

Trải qua hơn 45 năm phát triển, Vinamilk không chỉ chứng minh mình là doanh nghiệp sữa chất lượng hàng đầu Việt Nam mà còn là một trong 40 doanh nghiệp sữa có doanh thu cao nhất thế giới. 

Đặc biệt, trong 03 năm liên tiếp từ 2018-2020 Vinamilk vô cùng xuất sắc khi là doanh nghiệp Việt Nam liên tiếp giữ vững vị trí số 01 là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe – công ty tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc khảo sát và công bố. Vinamilk luôn dẫn đầu trong hạng mục "Lương - Thưởng - Phúc lợi. 

Tại Vinamilk, thu nhập ban đầu và mức tăng lương hằng năm luôn được xét duyệt dựa trên năng xuất, không theo định kỳ. Càng có nhiều đóng góp và sáng kiến có giá trị, bạn sẽ càng nhanh chóng có được mức thu nhập hấp dẫn. Vào các dịp lễ, tết, nhân viên Vinamilk sẽ được tặng nhiều phần quà hiện vật, bao gồm cả tiền mặt. Hàng tháng, hàng quý, nhân vân từng vị trí ngoài lương cứng luôn có các khoản thưởng cố định, thưởng nóng.

Ảnh: Vinamilk

Những phúc lợi nổi bật được công ty mang đến cho nhân viên như chương trình Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và người thân của cán bộ quản lý, xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ, hỗ trợ điều kiện học tập, làm việc của nhân viên...

Công ty có xây dựng thêm các chính sách ưu đãi nhất định đối với lao động nữ như: Hỗ trợ tiền giữ trẻ, trợ cấp thai sản,…. Ở Vinamilk tất cả nhân viên đều được khai phá tối đa tiềm năng của bản thân và khẳng định vị trí xứng đáng thông qua các chương trình đào tạo, phát triển nghề nghiệp.

Techcombank trả lương cho nhân viên cao nhất toàn ngành

Với chiến lược nhân sự xuất sắc, Techcombank được Hội đồng đánh giá cao với các chính sách phúc lợi, chế độ đãi ngộ hàng đầu thị trường nguồn nhân lực. 

Ngân hàng Techcombank luôn là đơn vị dẫn đầu về chế độ đãi ngộ cho nhân viên trong hệ thống các ngân hàng niêm yết. Theo báo cáo tài chính quý 4/2022 của Techcombank, tổng cộng hơn 6.515 tỷ đồng đã được ngân hàng này dùng để trả lương, phụ cấp và thu nhập khác cho nhân viên trên toàn hệ thống. Bình quân, trong năm 2022, mỗi người lao động tại Techcombank thu nhập 43 triệu đồng/tháng, tương đương 528 triệu đồng trong năm 2022, tăng 2,5% so với năm trước đó, riêng lương là 37 triệu đồng/người/tháng.

Tại ngân hàng mẹ, tổng số tiền chi trả lương, phụ cấp và thu nhập khác ở mức hơn 6.021 tỷ, tăng 1,1% so với năm 2021. Bình quân, mỗi nhân viên tại ngân hàng mẹ có thu nhập 43 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập bình quân của nhân viên tại ngân hàng mẹ Techcombank thấp hơn khoảng 1 triệu/tháng so với mặt bằng chung.

Ảnh: Người lao động

Stavian lấy con người là giá trị cốt lõi

Ngay từ những ngày đầu thành lập, quan điểm xây dựng doanh nghiệp của Tập đoàn Stavian chính là: "Con người là giá trị cốt lõi, là nhân tố cơ bản xây dựng nên sự thành công, sự vững mạnh của thương hiệu". 

 Tại Stavian Group, phúc lợi dành cho CBCNV được chia thành 6 gói từ cơ bản đến nâng cao. Phúc lợi này không chỉ hướng đến mỗi nhân viên, mà còn hướng đến việc chăm sóc gia đình của họ, không chỉ hướng đến phúc lợi tài chính mà còn chăm sóc cả vấn đề sức khỏe và tinh thần để đội ngũ nhân viên yên tâm công tác và gắn bó với Tập đoàn.

Để đội ngũ nhân tài yên tâm công tác và gắn bó, hằng năm, Stavian Group luôn có chương trình nội bộ tới người thân của CBNV, điển hình như Chương trình tri ân phụ huynh CBNV nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi, hay Chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe gia đình toàn diện… từ đó gia tăng sự tin tưởng và gắn kết của người lao động.

Ảnh: Stavian

Samsung chăm lo cho người lao động từ bữa ăn 

Những dự án đầu tư từ các tập đoàn lớn như là Samsung không chỉ mang lại nhiều việc làm mà còn đã và đang tạo ra môi trường làm việc tốt, với các chế độ đãi ngộ và thu nhập cao cho công nhân.

Là một tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh và đến từ Hàn Quốc nên môi trường làm việc tại Samsung sẽ được tổ chức và vận hành theo tiêu chuẩn chất lượng của Hàn Quốc. Khi làm việc tại Samsung, tập đoàn sẽ chăm lo cho đời sống của nhân viên công ty với các khu sinh hoạt, ký túc xá.

Môi trường làm việc tại đây cũng được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Tất cả nhân viên sẽ được nghỉ ngơi giữa giờ làm việc và cụ thể là trong 8 giờ lao động thì cứ 2 giờ nhân viên sẽ được giải lao 10 phút.

Ảnh: VTV News

FPT Telecom tạo điều kiện phát triển cho nhân viên

FPT Telecom – Công ty thành viên có lợi nhuận lớn nhất, quản lý số thành viên đông đảo nhất trong Tập đoàn FPT. Đồng thời FPT Telecom cũng là đơn vị FPT đạt nhiều giải thưởng Sao Khuê nhất trong 3 năm liền, lọt TOP FAST 500 - Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất.

Trên trang web của công ty, FPT Telecom nhấn mạnh phương châm của mình là coi đội ngũ CBNV là nhân tố chủ yếu quyết định sự thành công hay thất bại của công ty, FPT Telecom hết sức quan tâm đến việc phát triển và củng cố đội ngũ CBNV, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBNV. 

Một năm, ngoài lương cơ bản hàng tháng, nhân viên được hưởng thêm tháng lương thứ 13 Ngoài ra tuỳ theo kết quả kinh doanh hàng năm của công ty, đơn vị, nhân viên FPT Telecom còn được hưởng lương kinh doanh, lương mềm vào cuối năm.

Ảnh: FPT Telecom

Tại FPT Telecom, tài năng của từng thành viên được trân trọng. Việc đánh giá, khen thưởng dựa trên thái độ làm việc tích cực, niềm say mê công việc và kết quả làm việc. Khả năng thăng tiến tại FPT Telecom là không có giới hạn, chỉ cần bạn chứng minh năng lực và sự tự tin.

Tổng hợp Trí thức trẻ, Tiền phong...


(0) Bình luận
FPT Telecom, Vinamilk và Techcombank lot top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022: Nhân viên công ty được hưởng đãi ngộ "khủng" như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO