Elon Musk vừa để mất ngôi người giàu nhất thế giới trong 2 giờ

Vũ Anh | 09:08 08/12/2022

Trong một khoảnh khắc, Elon Musk đã tụt xuống vị trí thứ hai trong danh sách Tỷ phú thời gian thực (Real-Time Billionaires) của Forbes.

Elon Musk vừa để mất ngôi người giàu nhất thế giới trong 2 giờ

Elon Musk đang trên bờ vực mất ngôi vị người giàu nhất thế giới dựa trên một thước đo, theo CNN. 

Trong một khoảnh khắc tại phiên giao dịch ngày hôm nay, Musk đã tụt xuống vị trí thứ hai trong danh sách Tỷ phú thời gian thực (Real-Time Billionaires) của Forbes, nhường vị trí đứng đầu cho Bernard Arnault, CEO thương hiệu xa xỉ Pháp LVMH. 

Tuy nhiên, chỉ khoảng 2 giờ sau đó, vị trí này nhanh chóng được Elon Musk giành lại. Khối tài sản của 2 vị tỷ phú chỉ hơn kém nhau 200 triệu USD nên thay nhau chiếm ngôi giàu nhất hành tinh là chuyện bình thường, Forbes nhận định. Theo Forbes hiện tài sản của Musk là 184,9 tỷ USD, cao hơn một chút so với tài sản của Arnault là 184,7 tỷ USD.

“Tài sản của hai người đàn ông gần như ngang nhau, chỉ cách 200 triệu USD. Vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu họ thay phiên đứng đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes,”, đại diện Forbes cho biết. 

Theo CNN, vị trí tài sản của Arnault phần lớn do cổ phiếu LVMH hầu như không thay đổi trong năm nay, trong khi Musk lại trải qua “đợt sụt giảm nghiêm trọng trong giá cổ phiếu Tesla”: lao dốc gần 56% sau gần 12 tháng. Đà giảm này được cho là lớn hơn nhiều so với mức giảm 29% của Chỉ số Nasdaq 100 thiên về công nghệ. Trước đó, tài sản của Musk chạm đỉnh vào tháng 11/2021, đạt 320 tỷ USD.

1200x-1-2022-11-08t094053.345.jpg
Trong một khoảnh khắc tại phiên giao dịch ngày hôm nay, Musk đã tụt xuống vị trí thứ hai trong danh sách Tỷ phú thời gian thực (Real-Time Billionaires) của Forbes

Mới đây, Musk bán khoảng 4 tỷ USD cổ phiếu Tesla để phục vụ thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD. Hồi đầu năm, Musk cũng đã bán khối lượng cổ phiếu Tesla trị giá tổng cộng 15,4 tỷ USD sau khi thỏa thuận mua Twitter được công bố. Theo Bloomberg, sự phụ thuộc của Tesla vào Musk được xem là một trong những yếu tố rủi ro đối với hãng, nhấn mạnh rằng “dù Musk dành thời gian đáng kể cho Tesla và rất tích cực trong công việc quản lý, song lại không thực sự quan tâm hãng xe điện này”.

Hiện nền tảng mạng xã hội đang gặp phải một số vấn đề, bao gồm những thay đổi trong bộ máy nhân sự, doanh thu sụt giảm, trong khi các nhà quảng cáo thận trọng không tin tưởng tầm nhìn của Musk. 

Theo Forbes, việc ước tính sự giàu có của Musk nói chung là một nhiệm vụ khó khăn, bởi phần lớn tài sản gắn liền với các công ty tư nhân, bao gồm công ty tên lửa SpaceX, công ty đào hầm The Boring Company và Neuralink - startup công nghệ muốn đưa chip máy tính vào não người. 

Bất chấp thua lỗ, Musk vẫn vượt xa tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani - người đang sở hữu khối tài sản trị giá 134,8 tỷ USD và nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos với khoảng 111,3 tỷ USD.

im-678566.jpg
Neuralink - startup công nghệ của Musk muốn đưa chip máy tính vào não người. 

Tại Bloomberg Billionaires Index, Musk vẫn giữ vững vị trí người giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng trị giá 179 tỷ USD. Arnault đứng ở vị trí thứ hai với 165 tỷ USD. Danh sách này cập nhật hàng ngày sau khi thị trường đóng cửa.

Ước tính chỉ sau 1 năm, tài sản Elon Musk mất tổng cộng 100,5 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ ai trong giới tỷ phú, sau khi đạt đỉnh hơn 300 tỷ USD hồi năm 2021. Nguyên nhân phần lớn là do Tesla, công ty đóng góp phần lớn vào tài sản của Elon Musk, đang phải vật lộn với các lệnh hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất của hãng bên ngoài nước Mỹ. Công ty có trụ sở tại Austin, Texas mới đây còn thông báo thu hồi hơn 300.000 mẫu xe do lỗi đèn hậu, đồng thời đối mặt với những khó khăn trong chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu tăng cao.

Mới đây nhất, vụ việc xe Tesla đâm chết người trên sắp được đưa ra xét xử tại Hàn Quốc cũng một lần nữa dấy lên câu hỏi lớn về tính an toàn của Tesla trong bối cảnh hãng này đang đối mặt với một loạt vụ kiện và bị các cơ quan quản lý siết chặt giám sát.

Theo: CNN 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Elon Musk vừa để mất ngôi người giàu nhất thế giới trong 2 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO