Dự báo nguồn cung khan hiếm, giá dầu thế giới quay đầu tăng

Hải Hà | 11:56 14/06/2022

Kết thúc phiên giao dịch 13/6, giá dầu Brent tăng 26 xu Mỹ lên mức 122,27 USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 26 xu Mỹ lên mức 120,93 USD/thùng.

Dự báo nguồn cung khan hiếm, giá dầu thế giới quay đầu tăng
Giá dầu thế giới tăng trong phiên 13/6 do nguồn cung khan hiếm.

Sự biến động của giá dầu được cho là do nhận sự ảnh hưởng khi nguồn cung toàn cầu thắt chặt làm gia tăng lo ngại rằng nhu cầu sẽ chịu áp lực do tình hình dịch Covid-19 phức tạp ở Trung Quốc cũng như nhiều đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn.

Nguồn cung dầu đang bị thắt chặt khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEV) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (OPEC+) không thể cung cấp đầy đủ sản lượng đã cam kết tăng do nhiều lí do.

Các lí do bao gồm nhiều nhà sản xuất thiếu năng lực mở rộng công suất khai thác, các lệnh trừng phạt đối với Nga và tình hình bất ổn ở Libya.

Bên cạnh đó, quận Triều Dương đông nhất ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đã thông báo sẽ triển khai ba đợt xét nghiệm hàng loạt để dập tắt đợt bùng phát dịch “dữ dội” tại đây.

Hiện tại, các nhà phân tích cho biết thị trường không biết điều gì sẽ xảy ra với Trung Quốc.

Tâm trạng của giới đầu tư đang rất tồi tệ vì nhu cầu năng lượng của Trung Quốc lại gặp rủi ro suy giảm, qua đó hạn chế phần nào đà tăng của giá dầu.

Lo ngại về việc tăng lãi suất cũng lên cao, sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ công bố hôm 10/6 cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng tại nước này đã tăng tới 8,6% trong tháng 5/2022.

Các nhà đầu tư lo lắng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể thắt chặt chính sách quá mạnh để kiểm soát lạm phát và gây ra một đợt suy thoái kinh tế, qua đó gây áp lực kiềm chế đà tăng giá của “vàng đen.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Dự báo nguồn cung khan hiếm, giá dầu thế giới quay đầu tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO