Giá dầu châu Á sụt giảm hơn 2 USD

Lê Hà | 14:45 13/06/2022

Dầu Brent giao kỳ hạn giảm 2,06 USD (1,07%) xuống mức 119,95 USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) giảm 2,13 USD (1,8%) còn mức 118,54 USD/thùng.

Giá dầu châu Á sụt giảm hơn 2 USD
Giá dầu châu Á trượt dốc sáng 13/6 do lo ngại về COVID-19 tại Trung Quốc và lạm phát.

Sự sụt giảm của giá dầu được cho là do vào ngày 12/6 các quan chức Trung Quốc cảnh báo về một đợt lây nhiễm Covid-19 mạnh ở Bắc Kinh và công bố kế hoạch xét nghiệm diện rộng ở thủ đô đến ngày 15/6.

Bên cạnh đó, lo ngại về việc nâng lãi suất tăng lên sau khi ngày 10/6, Mỹ công bố số liệu lạm phát của nước này tăng mạnh nhất kể từ tháng 12/1981 cũng đang gây sức ép lên thị trường tài chính toàn cầu.

Theo các nhà phân tích, Trung Quốc là nhân tố chính làm giảm giá dầu trong ngắn hạn, nhưng hầu hết đều coi việc dần dần bình thường hóa nhu cầu của Trung Quốc là một động lực tích cực đối với dầu mỏ.

Bên cạnh đó, đồng USD mạnh hơn và lo ngại lạm phát đình trệ chứng tỏ xu hướng tăng giá của thị trường đang đảo chiều.

Vào tuần trước, cả 2 loại dầu thô chuẩn toàn cầu đều tăng hơn 1% khi dữ liệu cho thấy nhu cầu dầu thô rất lớn ở Mỹ, nước tiêu thụ hàng đầu thế giới, bất chấp lo ngại lạm phát và sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu thứ 2 thế giới sau khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ từ ngày 1/6.

Các nhà sản xuất và nhà máy lọc dầu đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu cao điểm vào mùa Hè, trong khi các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ tác động có thể xảy ra từ tranh chấp lao động ở Libya, Na Uy và Hàn Quốc đối với xuất khẩu và tiêu thụ dầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu châu Á sụt giảm hơn 2 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO