Đồng sáng lập Apple nhập viện ở Mexico vì đột quỵ?

Linh Anh | 10:40 09/11/2023

Truyền thông Mexico đưa tin ông Steve Wozniak, một trong các đồng sáng lập của Apple, đã phải nhập viện hôm 8/11 có thể do đột quỵ.

Đồng sáng lập Apple nhập viện ở Mexico vì đột quỵ?

Nhà khoa học và doanh nhân công nghệ 73 tuổi dự kiến tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Thế giới tại Santa Fe, gần thủ đô Mexico. Các nhà tổ chức sự kiện hiện chưa đưa ra thông báo chính thức.

Reuters chưa thể xác thực thông tin ông Steve Wozniak đang phải nhập viện.

Sinh năm 1950, ông Wozniak là kỹ sư máy tính, lập trình viên. Ông đã cùng với Steve Jobs và Ronald Wayne tạo nên Apple. Giữa những năm 1970, Wozniak được cho là người đứng đằng sau những chiếc máy tính Apple I và Apple II. Ông từng được gọi là “bộ não của Apple” nhờ thiết kế mẫu máy tính cá nhân thương mại thành công đầu tiên, để lại ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mọi người và doanh nghiệp khắp thế giới.

Những chiếc máy tính đầu tiên được sản xuất trong nhà kho của Steve Jobs. Tới năm 1983, những chiếc máy tính “cách mạng” của Apple đã khiến công ty được định giá 1 tỷ USD, đưa Wozniak và Jobs thành triệu phú chỉ trong một đêm.

Tuy nhiên, Wozniak không còn thấy Apple phù hợp với mong muốn của bản thân và rời đi năm 1985. Ông bán gần hết cổ phần của mình.

Tham khảo: Reuters


(0) Bình luận
Đồng sáng lập Apple nhập viện ở Mexico vì đột quỵ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO