Điều gì đã kéo hơn 520 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam trong đầu tháng 12 này?

PV | 17:11 22/11/2022

Từ ngày 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20.

Điều gì đã kéo hơn 520 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam trong đầu tháng 12 này?

Theo Ban tổ chức, Hội chợ quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải rộng trên diện tích 10,000m2.

Chìa khoá đến giao thương thành công

Với quy mô lớn, số lượng nhiều, để tối ưu hoá nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, nhà tổ chức là Công ty Vinexad đã bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành.

Cụ thể là khu triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay; Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Công nghệ Làm Vườn; Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF) và Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện.

Đáng chú ý, lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (Vietnam Elevator Expo) được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Expo. Đây là sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), Vinexad cùng Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency - KoELSA).

Vietnam Elevator Expo thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự như: Thang máy Thiên Nam chuyên sản xuất, cung cấp thang máy và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với sản phẩm chất lượng và quy trình vận hành chặt chẽ; Thương hiệu thang máy Linvol (trực thuộc tập đoàn Midea) mang đến sản phẩm thang máy đề cao sự an toàn, giá thành phải chăng, tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.

Sản phẩm tinh hoa, giao thương chuyên nghiệp

Năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam.

Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm/ Thiết bị làm đẹp; Đồ gia dụng/Tiêu dùng; Công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.

Khu gian hàng đến từ TP. Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

Ngoài ra, Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment… là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại hai thành phố lớn nhất cả nước.

Trong sự kiện lần này, nhà tài trợ Amazon sẽ giới thiệu Amazon Global Selling giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới.

Năm 2022, Vietnam Expo phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm:

- Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng.” phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh (Ngày 02/12).

- Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á” (Ngày 02/12).

- Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam” (Ngày 02/12).

Hội thảo “Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.” – phối hợp tổ chức cùng Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh (Ngày 03/12).

 “Không gian Xanh – Cảnh Quan xanh”

Khu trương bày chuyên ngành về Công nghệ làm vườn & Trang trí cảnh quan (Garden & Landscape) là một trong những triển lãm chuyên ngành được đầu tư từng bước, với mục tiêu dài hạn là đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực đô thị, cảnh quan, không gian “Xanh”.

Hướng đi triển lãm chuyên ngành này đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng doanh nghiệp tham gia (tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm) đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc trưng bày: Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế - thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị - công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động, hoa, cây & chăm sóc, vật liệu xanh.

Garden & Landscape 2022 với 50 gian hàng tạo thành “không gian Xanh” sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Chứng khoán ngày 29/11: Thị trường tăng điểm mạnh, PDR được “giải cứu”
Thị trường tiếp tục ghi nhận một phiên tăng điểm mạnh. Sau khi NVL được “giải cứu” ở phiên giao dịch trước, hôm nay mã cổ phiếu PDR đã được “giải cứu” thành công với gần một trăm triệu cổ phiếu được giao dịch thành công, giúp mã cổ phiếu BĐS này ngắt chuỗi nằm sàn gần 20 phiên vừa qua.
Điều gì đã kéo hơn 520 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam trong đầu tháng 12 này?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO