Ngành gà rán Hàn Quốc kiếm bộn tiền nhờ World Cup 2022

Mộc Tiên | 16:43 22/11/2022

Nhiều người hâm mộ thể thao ở Hàn Quốc thường thưởng thức gà rán và bia trong khi xem các trận đấu.

Ngành gà rán Hàn Quốc kiếm bộn tiền nhờ World Cup 2022

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar là sự kiện đang thu hút được đông đảo sự chú ý trên toàn thế giới. Sự kiện này đã đem lại doanh thu lớn cho nhiều hoạt động kinh doanh không chỉ ở nước chủ nhà mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Hàn Quốc, hàng loạt cổ phiếu ngành gà rán đã tăng mạnh trong những ngày trước khi World Cup 2022 khởi tranh và được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng đột biến trong thời gian tới.

Trong phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần trước, cổ phiếu của Kyochon F&B – một trong những chuỗi nhà hàng gà rán phổ biến nhất ở Hàn Quốc, giao dịch ở mức 12.600 won trên sàn Kospi, tăng 2% so với mức đóng cửa. Con số này cao hơn gần 27% so với một tháng trước.

Kyochon đã trải qua một đợt phục hồi mạnh mẽ kể từ ngày 13/10 khi giá cổ phiếu của họ giảm xuống 9.290 won – mức thấp nhất trong 52 tuần.

Trong khi đó, cổ phiếu của Maniker - một nhà sản xuất thịt gà địa phương và công ty liên kết Maniker F&G được giao dịch trên Kosdaq, cũng có diễn biến tương tự: tăng mạnh vào tháng 11 sau đợt giảm giá vào tháng trước.

Nhu cầu gà tăng mạnh dịp World Cup không phải là điều quá ngạc nhiên vì nhiều người hâm mộ thể thao ở Hàn Quốc thường thưởng thức món “chimac” - sự kết hợp giữa gà rán và bia, trong khi xem các trận đấu.

Nhiều phân tích thị trường nhận định doanh số gà rán và đồ uống có cồn sẽ tăng gấp đôi vào những ngày diễn ra các trận bóng so với ngày thường.

korean-fried-chicken-32acded8ac10.jpg
Ảnh: Internet.

Tại kỳ World Cup 2018 diễn ra tại Nga, trong tuần đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi đấu hai trận đầu tiên, doanh số của Kyochon đã tăng tới gần 60% so với tuần trước đó.

Tuy nhiên, gà rán chỉ là một phần của sự bùng nổ doanh thu mà giải bóng đá lớn nhất hành tinh dự kiến mang lại. CU và GS25 – hai trong số những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, cũng nằm trong số các doanh nghiệp tìm cách thúc đẩy doanh số trong dịp này thông qua chiến dịch marketing.

Cụ thể, CU đã ký hợp đồng mời Son Heung-min - Đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc và là Vua phá lưới năm ngoái tại Giải Ngoại hạng Anh, làm gương mặt đại diện cho các chương trình khuyến mãi theo chủ đề World Cup của mình từ 10/11. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra World Cup, CU còn giảm giá cho những sản phẩm như đồ ăn vặt, bia… tại các cửa hàng trong chuỗi.

Trong khi đó, GS25 đã ký một thỏa thuận cấp phép với đội câu lạc bộ của Son là Tottenham Hotspur để thực hiện các chiến dịch marketing. Theo Korea Herald, GS25 sẽ bán nhiều sản phẩm liên quan đến World Cup và Son trong hệ thống.

Không chỉ những hệ thống bán lẻ lớn, nhiều cửa hàng tiện lợi địa phương ở Hàn Quốc cũng tung ra các chương trình khuyến mại đồ ăn nhẹ và đồ uống có cồn vào khung giờ đêm vì các trận đấu chủ yếu diễn ra từ đêm đến sáng sớm.

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê của công ty bán lẻ hàng điện tử Lotte Himart, doanh số bán TV trong tháng đầu tiên của World Cup 2018 của họ đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và họ dự kiến doanh số bán TV năm nay cũng tăng.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các chương trình khuyến mãi TV cũng đã được tung ra, bao gồm cả dàn âm thanh miễn phí khi khách hàng mua TV cao cấp lớn hơn 75 inch.

Nguồn: Korea Herald

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngành gà rán Hàn Quốc kiếm bộn tiền nhờ World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO