Điểm tin bất động sản tuần qua: 10 dự án của FLC vào tầm ngắm Bộ Công An, loạt dự án mới ra mắt thị trường

Thủy Tiên SM | 09:46 24/07/2022

Thị trường tuần qua tiếp tục ghi nhận các thông tin liên quan đến thu hồi dự án chậm tiến độ, có dấu hiệu sai phạm; bên cạnh đó, các thông tin tích cực như TP. Hồ Chí Minh sắp bàn giao sổ hồng cho 5.700 căn hộ, sắp khởi công đường vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh… cũng nhận được sự quan tâm.

Điểm tin bất động sản tuần qua: 10 dự án của FLC vào tầm ngắm Bộ Công An, loạt dự án mới ra mắt thị trường
Ảnh minh họa.

Nghe: Điểm tin bất động sản tuần qua

Quảng Nam đề xuất thu hồi những dự án không có khả năng thực hiện

UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Tài nguyên & Môi trường cùng Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư các dự án và các địa phương về 12 dự án chậm tiến độ, chậm đưa đất vào sử dụng. Đối với những dự án không có khả năng tiếp tục thực hiện, điều chỉnh tiến độ nhiều lần mà chưa hoàn thiện các hồ sơ pháp lý theo quy định hoặc chưa triển khai, tỉnh sẽ xem xét chấm dứt hoạt động đầu tư.

Trước đó, Quảng Nam đã tổ chức thanh tra, rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn. Toàn tỉnh hiện có nhiều dự án treo, chậm tiến độ do khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, chờ điều chỉnh chủ trương đầu tư, ảnh hưởng bởi đại dịch… Ngoài ra, tỉnh này cũng có hiện tượng không ít doanh nghiệp không đủ năng lực thực hiện nhưng vẫn tìm cách đề xuất dự án và được giao đất, cho thuê đất rồi giữ đất chờ giá trị tăng lên để chuyển nhượng nhằm hưởng chênh lệch.

10 dự án của FLC tại Quảng Binh lọt tầm ngắm Bộ Công an

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc triển khai thực hiện 10 dự án do CTCP Tập đoàn FLC và công ty liên quan là chủ đầu tư.

Động thái trên nhằm phục vụ quá trình điều tra vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC, Công ty CP chứng khoán BOS và các doanh nghiệp có liên quan.

10 dự án bao gồm: Dự án trung tâm hội nghị khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình; 2 dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng FLC Hải Ninh và Hải Ninh 2; dự án công viên động vật hoang dã FLC Quảng Bình; dự án sân golf Golf Links; 2 dự án công viên thể thao mạo hiểm FLC và FLC Faros; dự án đầu tư xây dựng công trình Clubhouse; 2 dự án khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Ninh và FLC Faros.

Bất động sản Trung Quốc tiếp tục lún vào khủng hoảng

Cuộc “đình công nợ bất động sản” ở Trung Quốc bắt đầu vào cuối tháng 6, tại một dự án đình trệ của tập đoàn Evergrande ở Cảnh Đức Trấn, sau đó lan rộng ra ít nhất 301 dự án tại khoảng 91 thành phố. Hiện tượng này xuất phát tâm lý bất mãn vì các nhà thầu bàn giao dự án chậm trễ; đồng thời cũng là hệ quả của việc giá nhà sụt giảm, người dân không tìm thấy hiệu quả đối với các sản phẩm đã mua từ trước. Điều này đang đẩy cao cuộc khủng hoảng địa ốc ở Trung Quốc và đe doạ phá hỏng những nỗ lực cải thiện thị trường trong bối cảnh kinh tế giảm tốc.

Hiện tại, giá cổ phiếu ngân hàng Trung Quốc vẫn giảm mạnh. Ngoài ra, càng nhiều người dừng trả tiền vay mua nhà, dòng tiền của các công ty phát triển nhà càng bị bóp lại, có thể dẫn tới việc các dự án càng bị trì hoãn và đình trệ thêm.

Liên hệ với thị trường Việt Nam, các chuyên gia cho rằng bất động sản Việt Nam chưa có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại như Trung Quốc, nhưng đây cũng là lời cảnh báo cho việc vay tiền mua nhà hình thành trong tương lai.

TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi công dự án Vành đai 3 vào giữa năm 2023

Theo kế hoạch, tháng 10/2022, TP.HCM sẽ bắt đầu bàn giao mặt bằng và dự kiến đến cuối năm 2023 sẽ bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng. Thời gian thi công ước tính khoảng 36 tháng. Thành phố đặt mục tiêu thông xe toàn tuyến, hoàn thành cơ bản phần cao tốc vào tháng 10/2025 và hoàn thành toàn bộ dự án năm 2026.

vanhdai3_pxwk.jpeg
Sơ đồ tuyến vành đai 3 TP.HCM. Ảnh: Hồ Trang

Hơn 5.700 căn hộ chung cư tại TP.HCM sẽ được cấp sổ hồng từ nay đến cuối năm

Theo thống kê của Sở Tài nguyên & Môi trường TP.HCM, khoảng 50.000 căn hộ trên toàn thành phố đang bị treo sổ hồng. Sở đang có nhiều động thái để giúp người dân nhanh chóng nhận được sổ.Mục tiêu đến 28/2/2023, sở sẽ cấp giấy chứng nhận cho 37.421 căn đã đủ điều kiện.

Tính đến nay, 16.000 căn hộ đã được cấp sổ, dự kiến đến hết năm 2022, sở TNMT sẽ cấp thêm cho 5.757 căn đã nộp hồ sơ. Mục tiêu đến tháng 2/2023, Sở sẽ hoàn tất sổ hồng cho 15.664 căn hộ chung cư đã đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.

Loạt dự án mới ra mắt thị trường

Ngày 23/7 này, dự án Gran Meliá Nha Trang ra mắt 20 dinh thự phiên bản Signature Limited Edition. Theo thông tin từ chủ đầu tư là Tập đoàn KDI Holdings, mỗi căn dịnh thự có diện tích từ 400 m2 đến 600 m2, gồm 3 phòng ngủ được bố trí trên 2 tầng và một bể bơi riêng. Các sản phẩm này có lợi thế lưng tựa núi Tiên, mặt hướng vịnh biển ngay trung tâm thành phố Nha Trang và tiếp giáp Vega Continental Shopping Plaza.

Bên cạnh đó, tại TP.HCM, Masterise Homes cũng tổ chức giới thiệu 121 căn dinh thự The Rivus bên trong khu đô thị Grand Park, TP Thủ Đức. Theo chủ đầu tư, các dinh thự này có diện tích từ 500-1.200 m2. Mỗi căn đều có hầm và hồ bơi riêng, được chế tác bởi Elie Saab và những kiến trúc sư danh tiếng trên thế giới. Dự kiến toàn dự án sẽ được hoàn thành và bàn giao vào năm 2024.

Ngày 23/7, VSIP Group mở bán gần 300 sản phẩm shophouse và nhà liền kề cuối cùng tại khu đô thị Sun Casa Central, Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Theo chủ đầu tư, trước khi mở bán, 300 căn shophouse và nhà liền kề đã hoàn thiện hơn 90%, dự kiến bàn giao cho khách hàng vào tháng 10/2022.
Sun Casa Central nằm sát khu công nghiệp VSIP II. Hồi quý IV/2021, 426 căn shophouse và nhà liền kề thuộc giai đoạn 1 của dự án đã hoàn tất bàn giao và đi vào vận hành.

Thị trường tuần qua cũng ghi nhận thông tin ra mắt dự án shophouse Highway5 Residences do Thiên Minh Đức Group làm chủ đầu tư. Dự án nằm trên mặt đường Nguyễn Mậu Tài (Gia Lâm, Hà Nội), gần kề với các tiện ích như biển hồ nước mặn, đại đô thị Vinhomes Ocean Park.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Điểm tin bất động sản tuần qua: 10 dự án của FLC vào tầm ngắm Bộ Công An, loạt dự án mới ra mắt thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO