Đến lượt Nissan tăng tốc trên "đường đua" xe điện

Lưu Ly | 07:44 02/03/2023

Nissan đang tăng tốc chuyển hướng sang xe điện, đặc biệt ở thị trường châu Âu khi ngành công nghiệp ô tô đang hướng tới một tương lai bền vững.

Đến lượt Nissan tăng tốc trên "đường đua" xe điện
Ảnh minh họa

Nissan là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực xe điện (EV) với việc phát hành Leaf chạy hoàn toàn bằng pin vào năm 2011, nhưng hiện giờ hãng đang dần tụt lại phía sau bởi nhiều nhà sản xuất ô tô hiện tại như Tesla, BYD của Trung Quốc vượt qua.

Mặc dù Leaf của Nissan đã trở thành một trong những loại xe điện bán chạy nhất toàn cầu, nhưng phải mất hơn một thập kỷ để nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể tung ra chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ hai của mình Nissan Ariya 2023.

Nissan Ariya 2023 là chiếc SUV đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, có thể hoạt động lên tới 304 dặm và giá bán đề xuất là 43.190 đô la (với phiên bản thấp hơn có phạm vi hoạt động 216 dặm).

Đứng trước những thay đổi trong “nhu cầu của khách hàng” và “môi trường kinh doanh” đối với những loại xe chạy hoàn toàn bằng điện, Nissan đang lên kế hoạch đẩy nhanh những chiến lược của mình.

Trong một tuyên bố, hãng xe này cho biết họ sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm của mình ở châu Âu là xe điện hoặc xe hybrid nối tiếp với mức doanh thu 98% vào năm tài chính 2026, bởi châu Âu hiện đang là thị trường có những quy định nghiêm ngặt nhất về khí thải. Con số này đã tăng so với mục tiêu trước đó là 75%.

Xe hybrid có cả động cơ xăng và động cơ điện, nhưng xe hybrid nối tiếp thì sử dụng động cơ để cung cấp năng lượng cho các bánh xe hoặc hệ thống truyền động.

Tại Nhật Bản, công ty đặt mục tiêu doanh thu là 58% đối với mẫu xe của mình, tăng 3% so với mục tiêu trước đó là 55%. Mục tiêu doanh số của Nissan đối với xe điện và xe hybrid nối tiếp không thay đổi đối với Mỹ ở mức hơn 40%.

Đối với Trung Quốc, mục tiêu đã giảm từ 40% xuống còn 35%. Điều này chỉ bao gồm xe điện thuần túy, không có dòng hybrid. Mục tiêu này không bao gồm doanh số bán xe dự kiến của các đối tác liên minh của Nissan như Renault SA, Mitsubishi Motors.

Nhà sản xuất ô tô này cũng cho biết họ đang lên kế hoạch tung ra 19 mẫu xe điện mới vào năm 2030, tăng so với con số 15 trước đó.

Đầu tháng 2, Nissan cho biết, họ sẽ đầu tư tới 15% cổ phần của Ampere, bộ phận phần mềm của Renault tại châu Âu. Nissan và Renault đã làm việc cùng nhau về công nghệ EV, trong đó Nissan đã đi đầu trong việc phát triển pin thế hệ tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đến lượt Nissan tăng tốc trên "đường đua" xe điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO