Xuống nhà máy sờ tận tay 'hàng nóng' VinFast VF 3: Nhỏ xinh, rộng rãi bất ngờ
Đức Nam |10:44 14/05/2024
Là một chiếc mini EV cỡ nhỏ nhưng VF 3 vẫn đủ sức cho 4 người lớn ngồi 1 cách thoải mái.
VinFast VF 3 - mẫu mini EV giá rẻ nhất thị trường hiện nay là cái tên thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng những ngày qua khi mẫu xe này chính thức cho nhận đặt cọc từ sáng ngày 13/5. Mới đây, những chiếc VF 3 "bằng xương bằng thịt" đã được đem trưng bày tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng để một nhóm media có thể trực tiếp sờ tận tay sản phẩm này.Cần lưu ý, đây mới chỉ là những chiếc VF 3 phiên bản "tiền sản xuất", đồng nghĩa các chi tiết trên xe còn phải trải qua nhiều công đoạn chỉnh sửa, hoàn thiện trước khi chính thức bàn giao cho khách hàng. Kính xe gắn biển VF 3 - PTO (Production - Tryout), đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm thứ 2 (sau bản Propotype) và xe cần trải qua khoảng 4 công đoạn nữa mới có thể bàn giao cho khách.Mặc dù vậy, các chi tiết trên xe về cơ bản sẽ giống với bản thương mại. Ở phía trước, là logo chữ V với biểu tượng cánh chim ốp nhựa bóng quen thuộc, cắt ngang cụm đèn pha. Mặt trước của xe được làm đơn giản, không có lưới tản nhiệt hay bất kỳ loại cảm biến nào như trên các mẫu xe điện bởi đơn giản, đây là một chiếc xe giá rẻ.Trần xe khá cao, do đó nhìn chiếc xe cho cảm giác lớn, vuông vức và khoẻ khoắn nhờ nhiều đường vuốt cách điệu. Ốp vòm bánh xe lớn khiến chiếc xe trông khá hầm hố. Chiếc xe bản tiền thương mại này chưa được ốp mâm. Mâm của xe có kích thước 16 inch, tương đối lớn so với kích thước của xe. Với cách thiết kế này, nếu phối nhiều màu hoặc dán một số mẫu decal - điều người dùng cực kỳ ưa thích trên các mẫu xe điện mini - chiếc xe trông sẽ rất nổi bật.
Cận cảnh bánh trước của xe. Xe có kích thước tổng thể là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm, chiều dài cơ sở 2.075 mm, khoảng sáng gầm 191 mm.Và bánh sau.Bên trong, xe được thiết kế khá tối giản với vô lăng D-cut vừa vặn, các chi tiết chủ yếu chỉnh cơ. Màn hình cảm ứng có kích thước 10 inch. Trong bản thông số cấu hình của VinFast VF 3 không nhắc đến trợ lý ảo Vivi. Có thể model này sẽ không được trang bị tính năng kể trên.Cận cảnh màn hình 10 inch của VinFast VF 3. Cần số dạng gạt tích hợp phía sau vô lăng rất "bắt trend" như nhiều mẫu xe đời mới ra mắt gần đây. Điều này giúp khoảng trống giữa 2 ghế được rộng rãi hơn. Người lái cũng có thể dễ dàng di chuyển sang ghế phụ, một điểm rất đặc trưng của nhiều mẫu xe điện.Chúng tôi đã thử di chuyển quãng đường ngắn với VinFast VF 3 với full tải gồm 4 người lớn ngồi và điểm gây bất ngờ là cả 4 đều có thể ngồi một cách thoải mái (cả chân và đầu) trong đó người ngồi sau có chiều cao lên đến 1m8. Điều này đồng nghĩa VF 3 hoàn toàn có thể "cân" gọn một gia đình cho một hành trình nào đó. Cần lưu ý, khoảng trống cốp sau của xe chỉ đủ để đặt một vài chiếc balo chứ không thể xếp vali như các mẫu xe có kích thước lớn hơn.Theo thông tin từ VinFast, xe sẽ bắt đầu bàn giao đến tay người tiêu dùng vào tháng 7/2024. Tham vọng của hãng là sẽ bàn giao khoảng 20.000 chiếc VF 3 cho đến hết năm nay - đồng nghĩa áp lực sản xuất cho nhà máy là tương đối lớn. Hãng sẽ kết thúc đợt đặt hàng đầu tiên vào ngày 15/5 này. Giá bán của xe là 235 triệu chưa kèm pin, cộng thêm 80 triệu nếu khách hàng mua cả pin.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Cả nước sẽ giảm số lượng đơn vị hành chính cấp tỉnh trên cả nước từ 63 xuống còn 34; Kỳ vọng tích cực thị trường bất động sản trước lo ngại thuế quan; Nhận diện “cú hích” để người trẻ sở hữu nhà; Yêu cầu nắm vững pháp lý về bất động sản khi định giá, thẩm định giá quyền sử dụng đất;… là một số tin tức nổi bật tuần qua.
Ngày 13/4/2025, CTCP Tập đoàn Xây dựng SCG (HNX: SCG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên với nhiều thay đổi quan trọng về nhân sự và định hướng phát triển, trong giai đoạn SCG đang tiến hành tái cấu trúc toàn diện để bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
Bất kể iPhone hay Samsung có chạy theo xu hướng gì trên điện thoại thông minh, Sony vẫn "một mình một ngựa". Nhưng đôi khi, khác biệt trong một tập thể cũng không tốt.
Tất nhiên, sẽ luôn có những người tiếp tục mua các mẫu máy mới từ Apple và Samsung và điều đó không có gì sai. Vấn đề chỉ là tôi không có ý định trở thành một trong số họ.
Theo Batdongsan.com.vn, trong khi người Hà Nội quan tâm đến đất nền vùng ven,thì người tiêu dùng TP.HCM lại quan tâm nhiều hơn tới đất nền gần trung tâm.
Việt Nam tiếp tục là thị trường lớn thứ ba của Aeon Mall, chỉ sau sân nhà Nhật với doanh thu 345,9 tỷ yên và thị trường tỷ dân Trung Quốc với 68,1 tỷ yên.