Xuống nhà máy sờ tận tay 'hàng nóng' VinFast VF 3: Nhỏ xinh, rộng rãi bất ngờ

Đức Nam | 10:44 14/05/2024

Là một chiếc mini EV cỡ nhỏ nhưng VF 3 vẫn đủ sức cho 4 người lớn ngồi 1 cách thoải mái.

Xuống nhà máy sờ tận tay 'hàng nóng' VinFast VF 3: Nhỏ xinh, rộng rãi bất ngờ
untitled.jpg
VinFast VF 3 - mẫu mini EV giá rẻ nhất thị trường hiện nay là cái tên thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng những ngày qua khi mẫu xe này chính thức cho nhận đặt cọc từ sáng ngày 13/5. Mới đây, những chiếc VF 3 "bằng xương bằng thịt" đã được đem trưng bày tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng để một nhóm media có thể trực tiếp sờ tận tay sản phẩm này.
untitled-3-.jpg
Cần lưu ý, đây mới chỉ là những chiếc VF 3 phiên bản "tiền sản xuất", đồng nghĩa các chi tiết trên xe còn phải trải qua nhiều công đoạn chỉnh sửa, hoàn thiện trước khi chính thức bàn giao cho khách hàng. Kính xe gắn biển VF 3 - PTO (Production - Tryout), đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm thứ 2 (sau bản Propotype) và xe cần trải qua khoảng 4 công đoạn nữa mới có thể bàn giao cho khách.
untitled-1-(1).jpg
Mặc dù vậy, các chi tiết trên xe về cơ bản sẽ giống với bản thương mại. Ở phía trước, là logo chữ V với biểu tượng cánh chim ốp nhựa bóng quen thuộc, cắt ngang cụm đèn pha. Mặt trước của xe được làm đơn giản, không có lưới tản nhiệt hay bất kỳ loại cảm biến nào như trên các mẫu xe điện bởi đơn giản, đây là một chiếc xe giá rẻ.
untitled-12-.jpg
Trần xe khá cao, do đó nhìn chiếc xe cho cảm giác lớn, vuông vức và khoẻ khoắn nhờ nhiều đường vuốt cách điệu. 
untitled-6-.jpg
Ốp vòm bánh xe lớn khiến chiếc xe trông khá hầm hố. Chiếc xe bản tiền thương mại này chưa được ốp mâm. Mâm của xe có kích thước 16 inch, tương đối lớn so với kích thước của xe. Với cách thiết kế này, nếu phối nhiều màu hoặc dán một số mẫu decal - điều người dùng cực kỳ ưa thích trên các mẫu xe điện mini - chiếc xe trông sẽ rất nổi bật. 
untitled-7-.jpg
Cận cảnh bánh trước của xe. Xe có kích thước tổng thể là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm, chiều dài cơ sở 2.075 mm, khoảng sáng gầm 191 mm.
untitled-8-.jpg
Và bánh sau.
b2bab7873f5a9e04c74b.jpg
Bên trong, xe được thiết kế khá tối giản với vô lăng D-cut vừa vặn, các chi tiết chủ yếu chỉnh cơ. Màn hình cảm ứng có kích thước 10 inch. Trong bản thông số cấu hình của VinFast VF 3 không nhắc đến trợ lý ảo Vivi. Có thể model này sẽ không được trang bị tính năng kể trên.
721671f2002ea170f83f.jpg
Cận cảnh màn hình 10 inch của VinFast VF 3. 
15d7304a-21b1-44c9-8cae-9c4378b93b0e.jpeg
Cần số dạng gạt tích hợp phía sau vô lăng rất "bắt trend" như nhiều mẫu xe đời mới ra mắt gần đây. Điều này giúp khoảng trống giữa 2 ghế được rộng rãi hơn. Người lái cũng có thể dễ dàng di chuyển sang ghế phụ, một điểm rất đặc trưng của nhiều mẫu xe điện.
untitled-9-.jpg
Chúng tôi đã thử di chuyển quãng đường ngắn với VinFast VF 3 với full tải gồm 4 người lớn ngồi và điểm gây bất ngờ là cả 4 đều có thể ngồi một cách thoải mái (cả chân và đầu) trong đó người ngồi sau có chiều cao lên đến 1m8. Điều này đồng nghĩa VF 3 hoàn toàn có thể "cân" gọn một gia đình cho một hành trình nào đó. Cần lưu ý, khoảng trống cốp sau của xe chỉ đủ để đặt một vài chiếc balo chứ không thể xếp vali như các mẫu xe có kích thước lớn hơn.
untitled-2-.jpg
Theo thông tin từ VinFast, xe sẽ bắt đầu bàn giao đến tay người tiêu dùng vào tháng 7/2024. Tham vọng của hãng là sẽ bàn giao khoảng 20.000 chiếc VF 3 cho đến hết năm nay -  đồng nghĩa áp lực sản xuất cho nhà máy là tương đối lớn. Hãng sẽ kết thúc đợt đặt hàng đầu tiên vào ngày 15/5 này. Giá bán của xe là 235 triệu chưa kèm pin, cộng thêm 80 triệu nếu khách hàng mua cả pin.

(0) Bình luận
Xuống nhà máy sờ tận tay 'hàng nóng' VinFast VF 3: Nhỏ xinh, rộng rãi bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO