DAT Group đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Tự động hóa Công nghiệp và năng lượng tái tạo. Trên hành trình phát triển, công ty không ngừng đổi mới và mở rộng hệ sinh thái số, mang đến các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hiệu quả hoạt động và gia tăng giá trị bền vững.
Được thành lập vào năm 2006, DAT Group hoạt động trong các lĩnh vực như Tự động hóa Công nghiệp, Hệ thống điều khiển thang máy thông minh, Điện mặt trời - Lưu trữ điện, Bộ lưu điện -UPS và là đơn vị Tổng thầu các dự án EPC năng lượng mặt trời mái nhà quy mô lớn. DAT Group đã góp phần thúc đẩy hiện đại hóa ngành công nghiệp Việt Nam. Với nền tảng công nghệ vững chắc, công ty tập trung xây dựng những giải pháp linh hoạt, dễ triển khai, phù hợp với nhu cầu thực tế của từng khách hàng.
Với sứ mệnh kiến tạo một hệ sinh thái số toàn diện, nơi khách hàng, đối tác, nhân viên và cộng đồng cùng được hưởng lợi từ những tiến bộ công nghệ, DAT Group cam kết không chỉ hướng tới tăng trưởng kinh doanh mà còn chú trọng nâng cao trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, đặc biệt là sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) chuyển đổi số đã trở thành yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp duy trì sức cạnh tranh. DAT Group đã cùng FPT Digital xây dựng lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ qua ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên tập trung vào xây dựng nền tảng số và triển khai các sáng kiến tạo giá trị nhanh chóng. Hệ thống AI hỗ trợ khách hàng sẽ giúp giảm thời gian xử lý các yêu cầu, trong khi các nền tảng số mới sẽ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi đơn hàng và truy xuất thông tin. Giai đoạn tiếp theo sẽ mở rộng quy mô ứng dụng công nghệ, nâng cao mức độ cá nhân hóa dịch vụ và tích hợp các hệ thống tiên tiến hơn để tự động hóa ra quyết định. Giai đoạn cuối cùng trở đi sẽ hoàn thiện hệ sinh thái số, mở rộng các dịch vụ số hóa nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
Trong suốt lộ trình này, DAT Group sẽ tập trung vào ba mục tiêu chính: nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa vận hành nội bộ và phát triển mô hình kinh doanh số. Bằng việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, công ty kỳ vọng sẽ giảm 30% chi phí vận hành, tăng 40% hiệu quả làm việc và đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng nhất, cải thiện rõ rệt mức độ hài lòng của khách hàng,
Mô hình kinh doanh số DAT Digital sẽ là nơi tập hợp các dịch vụ số hóa chuyên sâu của DAT Group. Các sản phẩm này không chỉ phục vụ nội bộ mà còn giúp khách hàng tiếp cận công nghệ dễ dàng hơn, từ hệ thống quản lý đến các nền tảng phân tích dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định thông minh. Việc số hóa toàn diện dự kiến sẽ giúp DAT Group tăng trưởng hai con số trong những năm tới và mở rộng nhanh chóng hệ sinh thái đối tác chiến lược.

Ông Tiêu Văn Đạt, Tổng Giám đốc DAT Group chia sẻ quyết tâm cao nhất trong chặng đường chuyển đổi số toàn diện tập đoàn sắp tới.
Ông Tiêu Văn Đạt, Tổng Giám đốc DAT Group, nhấn mạnh rằng chuyển đổi số không chỉ là ứng dụng công nghệ mà còn là một quá trình thay đổi toàn diện về mô hình vận hành và tư duy doanh nghiệp. Ông cho biết: “Chúng tôi cam kết đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, dữ liệu, con người để dẫn đầu thị trường tự động hóa và năng lượng mặt trời, đồng thời tạo ra những giá trị thiết thực cho khách hàng”.
Hiểu rõ chuyển đổi số không chỉ là đầu tư vào công nghệ, mà còn là thay đổi về tư duy và văn hóa doanh nghiệp, DAT Group cam kết xây dựng một văn hóa số mạnh mẽ, trong đó mỗi nhân sự đều hiểu rõ vai trò của mình trong hành trình số hóa. DAT Group sẽ thúc đẩy văn hóa đổi mới từ cấp cao nhất, tạo động lực và duy trì sự cam kết lâu dài trong toàn tổ chức. Tập đoàn đã và đang triển khai các chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực số cho toàn bộ đội ngũ nhân viên, đảm bảo họ có thể tận dụng công nghệ để làm việc hiệu quả hơn.
Với chiến lược chuyển đổi số bài bản, DAT Group đang từng bước xây dựng một hệ sinh thái số toàn diện, từ cải thiện trải nghiệm khách hàng, mở rộng kênh tiếp cận đến nâng cao hiệu quả vận hành nội bộ. Như ông Tiêu Văn Đạt, Tổng Giám đốc DAT Group, chia sẻ: "Chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng mà là cách chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường. Những bước đi này không chỉ giúp DAT Group phát triển bền vững mà còn mang đến giá trị thực tiễn cho khách hàng trong từng giao dịch, từng trải nghiệm."

Ông Lê Hùng Cường, Phó Tổng Giám đốc FPT Digital, Tập đoàn FPT cam kết đồng hành cùng DAT Group trên suốt chặng đường chuyển đổi số.
Ông Lê Hùng Cường, Phó Tổng Giám đốc FPT Digital, Tập đoàn FPT - đơn vị đồng hành cùng DAT Group trong lộ trình này, cũng bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng thành công của dự án. Ông chia sẻ: “DAT Group có một chiến lược chuyển đổi số rất thực tế và lấy khách hàng làm trung tâm. Đây không phải là một kế hoạch xa vời mà là những bước đi cụ thể giúp mang lại những trải nghiệm khách hàng tốt hơn từng ngày”. Ông nhấn mạnh rằng với kinh nghiệm triển khai hàng loạt dự án chuyển đổi số lớn cùng ngành, FPT Digital sẽ cùng DAT Group chuyển đổi số thành công, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị phần, phát triển bền vững.
Với lộ trình chuyển đổi số bài bản và quyết liệt, DAT Group khẳng định cam kết dẫn đầu trong ngành tự động hóa và năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Ông Tiêu Văn Đạt nhấn mạnh rằng "đây không chỉ là chuyển đổi số mà còn là chuyển đổi cách chúng ta kiến tạo tương lai trong kỷ nguyên số hóa".