Cử tri Nghệ An "chê" cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu chưa hoàn thiện đồng bộ

Mạnh Đại - Quang Minh | 08:38 15/01/2024

Cử tri huyện Diễn Châu và thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vừa có kiến nghị gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc một số tuyến mương thủy lợi trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu chưa được xây dựng như cam kết của nhà thầu với địa phương.

Cử tri Nghệ An "chê" cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu chưa hoàn thiện đồng bộ
Cao tốc Nghi Sơn – Diễm Châu vừa mới đưa vào khai thác, đã bị người dân phàn nàn. (ảnh minh họa)

Cụ thể, một số tuyến mương thủy lợi mới đưa vào sử dụng nhưng hư hỏng, khả năng tiêu thoát nước kém, khẩu độ mương quá thấp so với nền ruộng nên khó lấy nước phục vụ sản xuất; hệ thống đường gom chưa đầy đủ...

Do đó, cử tri đã có kiến nghị gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc rà soát, sớm thi công hoàn thiện hệ thống đường gom, thoát nước, thuỷ lợi dọc cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân.

Bộ GTVT cho biết, trong quá trình khảo sát, lập, thẩm định thiết kế Dự án, Ban quản lý dự án 6 (chủ đầu tư dự án) và các đơn vị tư vấn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương để thỏa thuận, thống nhất về thiết kế hệ thống đường gom, hầm chui dân sinh, hệ thống thoát nước…

Quá trình triển khai thi công, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án 6, Nhà thầu và các đơn vị tư vấn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương để rà soát điều chỉnh, bổ sung (nếu cần) đảm bảo phù hợp hơn nữa với điều kiện thực tế, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, sản xuất của nhân dân khu vực dự án đi qua.

Ban quản lý dự án 6 cho biết, phần lớn các nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Ban quản lý dự án 6 đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các cấp, tổ chức kiểm tra, rà soát hiện trạng khu vực dự án, thực hiện điều chỉnh, bổ sung thiết kế các hạng mục công trình cầu, cống thoát nước, hầm chui dân sinh, đường gom...

Đến nay, các hạng mục còn lại của dự án như: đường gom, cống, rãnh thoát nước... đã được Ban quản lý dự án 6 tiếp thu, chỉ đạo các nhà thầu thi công điều chỉnh, bổ sung và thi công cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật dự án, đáp ứng nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân khu vực.

Tuy nhiên, còn một số vị trí đường gom bổ sung địa phương đang giải phóng mặt bằng, dự kiến trong tháng 1/2024 sẽ hoàn thành và giao mặt bằng cho nhà thầu để thi công hoàn thiện.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và các ban, ngành địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ cho dự án triển khai thi công, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km đi qua 2 tỉnh Thanh Hóa khoảng 6,5 km và Nghệ An là 43,5 km với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng.

Trong giai đoạn phân kỳ, dự án này được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế từ 100-120 km/giờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cử tri Nghệ An "chê" cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu chưa hoàn thiện đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO