Công ty truyền thông đứng sau clip phản cảm "Quả báo làng Nủ Lào Cai" nói gì?

Huyền Thanh | 14:01 19/09/2024

Liên quan đến clip "Quả báo làng Nủ Lào Cai" đăng tải trên kênh youtube Những bài học nhỏ gây xôn xao dư luận, mới đây nhất Công ty Cổ phần truyền thông Sunrise đã ra thông cáo báo chí về sự việc.

Công ty truyền thông đứng sau clip phản cảm "Quả báo làng Nủ Lào Cai" nói gì?

Theo đó, thông cáo báo chí của công ty này nêu trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra tại các tỉnh miền Bắc, tập thể nhân viên Công ty đã tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ, chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

“Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động của Công ty đã xảy ra một sự việc sai sót, tạo dư luận tiêu cực và gây hoang mang trong cộng đồng liên quan đến vụ sạt lở tại Làng Nủ, Lào Cai…”, thông cáo này nêu rõ.

Được biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, Công ty Sunrise đã tiến hành kiểm tra, rà soát và tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý, khắc phục sai phạm. Đồng thời, công ty này đã tiến hành nghiêm túc kiểm điểm các bộ phận, cá nhân liên quan, đặc biệt là chấm dứt Hợp đồng lao động với nhân viên phụ trách Phòng YouTube.

Công ty này cũng cho biết: “Công ty cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc, rà soát và bổ sung quy định trong khâu kiểm duyệt nhằm đảm bảo cung cấp cho cộng đồng những sản phẩm chất lượng, tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật và các quy tắc ứng xử trên không gian mạng”.

Đồng thời, công ty Sunrise cũng gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, đặc biệt là bà con vùng lũ Làng Nủ, Lào Cai về những sai sót này.

Trước đó, kênh Youtube của đơn vị này đăng tải thông tin không phù hợp gây xôn xao dư luận. Cộng đồng mạng đã lên tiếng và cho rằng, việc nội dung của kênh đăng tải thông tin và lời tựa gây hoang mang vào thời điểm cả nước chung tay hướng về đồng bào bị lụ lụt tàn phá; trong đó có thôn Làng Nủ là điều rất khó chấp nhận.

Ngay khi bị phát hiện sai sót, lực lượng chức năng đã vào cuộc, phía Công ty Sunrise cũng nhanh chóng nhận ra lỗi sai nói trên và chủ động hợp tác, làm việc với cơ quan chức năng, có động thái cứng rắn với những trường hợp liên quan để chấn chỉnh. Đồng thời, nhìn nhận thấu đáo để rút kinh nghiệm trong việc kiểm duyệt, đăng tải thông tin.

lang-nu-0150924-1.jpg
Khung cảnh hoang tàn của Làng Nủ sau trận lũ quét. Ảnh: TTXVN. 

Tính đến ngày 18/9, số người tử vong ở thôn Làng Nủ đã lên con số 53, vẫn còn 13 người mất tích. Số người bị thương là 16 người, trong đó đang điều trị tại bệnh viện 15 người. Số người an toàn đến thời điểm hiện tại là 87.

Bên cạnh việc tìm kiếm, chính quyền địa phương và đơn vị thị công cũng đang đẩy nhanh việc san gạt, thi công khu vực tạm cư cho người dân Làng Nủ. Đồng thời, chuẩn bị san gạt, thi công khu tái định cư Làng Nủ mới xong trước ngày 31/12.

Giai đoạn 1 sẽ xây dựng khu tái định cư Làng Nủ trên diện tích khoảng 10ha, sắp xếp khoảng 1.000m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng, thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…). Khu tái định cư còn có nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…), đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.


(0) Bình luận
Công ty truyền thông đứng sau clip phản cảm "Quả báo làng Nủ Lào Cai" nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO