Có tiền tỷ trong tay, người trẻ nên mua ô tô mở rộng mối quan hệ, phát triển công việc hay mua nhà để ổn định cuộc sống?

Lan Nhi | 08:01 30/03/2023

Hiện nay nhiều bạn trẻ sẵn sàng đi thuê nhà để tiền làm ăn thay vì dành hết tiền mua nhà. Và sau khi phát triển công việc, tích lũy đủ họ sẽ mua được căn nhà tốt hơn dự định ban đầu.

Có tiền tỷ trong tay, người trẻ nên mua ô tô mở rộng mối quan hệ, phát triển công việc hay mua nhà để ổn định cuộc sống?

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh One Housing cho biết hiện nay xu hướng mua nhà của giới trẻ thay đổi rất nhanh. Những quan niệm trước kia như “an cư lạc nghiệp” đã không còn đúng đối với giới trẻ hiện nay. Thực tế, rất nhiều người trẻ dù có tiền tỷ nhưng mua nhà không phải là ưu tiên hàng đầu.

“Rất nhiều bạn trẻ hiện nay năng động và giỏi giang. Tôi ủng hộ quan điểm chưa nên mua nhà vội khi tài chính còn hạn hẹp. Hãy dùng số tiền mình có đầu tư thêm, tích lũy để có số tiền lớn hơn rồi mua căn nhà tốt hơn với tiện ích cao cấp, có sân chơi, có bể bơi, có dịch vụ 5 sao”, ông Trung cho biết.

Thực tế, hiện nay nhiều bạn trẻ sẵn sàng đi thuê nhà để tiền làm ăn thay vì dành hết tiền mua nhà. Đăng Hải (30 tuổi, chủ một cửa hàng kinh doanh đồng hồ) cho biết: "Nhiều người có suy nghĩ mua nhà để an cư lạc nghiệp, lối suy nghĩ đó theo mình là rất cũ. Thay vì bạn phải cần cù góp nhặt từng năm để mua nhà, trong khi đầu tư ở các hình thức khác cũng đã tăng tính bằng số lần rồi".

Cách đây 5 năm mình sẵn sàng ở nhà thuê mua ô tô để phục vụ công việc. Nhiều người nói ô tô là tiêu sản là không đúng, đôi khi mua ô tô phục vụ cho công việc, làm ăn, giúp tiền đẻ ra tiền. Mình buôn bán kinh doanh phải đi gặp đối tác nhiều, đi ô tô tác phong lịch sự hơn, tạo độ an tâm cho khách hàng hơn đi xe máy. Đây là khoản đầu tư thông minh chứ không giống như nhiều người nghĩ”, Hải cho biết.

Cũng theo Hải, sau 5 năm đi ở nhà thuê, từ khoản vốn ban đầu, Hải đã có thể vừa có ô tô, vừa kinh doanh ổn định lại có hơn 3 tỷđể mua một căn hộ cao cấp ngay khu vực Thanh Xuân. Trong khi đó, nhiều bạn bè của Hải dồn toàn bộ tài chính mua nhà, không có vốn làm ăn đến nay đi làm công ăn lương chỉ đủ trả lãi ngân hàng hàng tháng.

Nói về xu hướng mua nhà của người trẻ, theo ông Trần Quang Trung - người trẻ có xu hướng lựa chọn nhà chung cư. Bên cạnh đó, thế hệ ngày nay thường hướng tới những nơi có cuộc sống tiện nghi, nhiều tiện ích, an toàn và có cộng đồng.

"30 tuổi, người Việt bắt đầu mua căn nhà đầu tiên. 35-40 tuổi, có thêm tài chính, họ tiếp tục mua nhà, trung bình có khoảng 2 bất động sản. Đến năm 50 tuổi, họ có nguồn tiền nhàn rỗi, họ muốn mua thêm các loại bất động sản khác đề đầu tư hoặc nghỉ dưỡng”, ông Trung cho biết.

Ông Trung phân tích ở những năm 30 tuổi, người trẻ mua căn nhà đầu tiên để ở, hướng đến việc an cư. Đến năm 40 tuổi, khi có thêm tài chính, họ sẽ nghĩ đến việc nâng cấp căn nhà hướng đến chất lượng sống tốt hơn, hoặc đầu tư thêm bất động sản khác phục vụ cho nhiều mục đích sinh lời trong tương lai. Đến ngoài 50 tuổi, có nguồn tiền nhãn rỗi ổn định, nhóm người này sẽ tập trung đầu tư đa kênh.

Đưa ra lời khuyên đối với những bạn trẻ chọn đầu tư bất động sản thời điểm này, ông Trung cho rằng thời điểm này chiến thuật đầu tư hợp lý sẽ dành cho những người có tầm nhìn dài hạn, những chung cư mang pháp lý tốt dễ dàng chuyển nhượng, vị trí đẹp, nhiều tiện ích và vận hành chuyên nghiệp sẽ thu hút được dòng tiền. Vậy nên, những chung cư cao cấp hiện nay sẽ được quan tâm và đầu tư.


(0) Bình luận
Có tiền tỷ trong tay, người trẻ nên mua ô tô mở rộng mối quan hệ, phát triển công việc hay mua nhà để ổn định cuộc sống?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO