Cổ phiếu Thế giới Di động MWG chính thức trở lại rổ VNDiamond

Phương Linh | 19:40 21/10/2024

Số lượng cổ phiếu trong rổ VNDiamond hiện là 19 mã.

Cổ phiếu Thế giới Di động MWG chính thức trở lại rổ VNDiamond

Sở GDCK TP.HCM vừa công bố thành phần chỉ số VNDiamond kỳ tháng 10/2024. Theo đó, cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động đã chính thức trở lại rổ chỉ số. Bên cạnh đó, mã VRE của Công ty Cổ phần Vincom Retail nằm trong danh sách chờ loại ra. Như vậy, số lượng cổ phiếu trong rổ VNDiamond hiện là 19 mã.

Hoạt động cơ cấu kỳ này của rổ VNDiamond đã được nhiều CTCK trong nước dự báo chính xác. Theo Chứng khán BIDV (BSC), cổ phiếu MWG được thêm vào trong kỳ này đến từ tiêu chí tăng tính đa dạng của rổ chỉ số khi có 1 nhóm cổ phiếu cùng ngành (kỳ đánh giá này là nhóm Ngân hàng) bị áp dụng ngưỡng giới hạn tỷ trọng vốn hóa 40%, đồng thời là cổ phiếu có hệ số FOL cao nhất để xét duyệt.

Trong khi đó, BSC nhận định mã VRE đang không đáp ứng về tiêu chí hệ số FOL nên thuộc rổ cổ phiếu chờ loại ra ở kỳ này. Nếu không cải thiện tiêu chí về hệ số FOL trong thời gian tới, nhiều khả năng VRE sẽ có nguy cơ bị loại khỏi bộ chỉ số VN-Diamond vào kỳ đánh giá tháng 4/2025.

Hiện trên thị trường, có 4 quỹ ETF đang sử dụng chỉ số tham chiếu là VNDiamond gồm DCVFM VNDIAMOND ETF (FUEVFVND, quy mô 12.000 tỷ), MAFM VNDIAMOND ETF (FUEMAVND, quy mô 511 tỷ đồng), ETF BVFVN DIAMOND (FUEBFVND, quy mô hơn 55 tỷ đồng) và ETF KIM GROWTH VN DIAMOND (FUEKIVND, quy mô 63 tỷ).


(0) Bình luận
Cổ phiếu Thế giới Di động MWG chính thức trở lại rổ VNDiamond
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO