Cổ phiếu của một công ty Trung Quốc tăng vọt sau cuộc tranh luận tổng thống Mỹ vì một lý do hi hữu

Yến Nguyễn | 16:48 28/06/2024

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến sẽ khơi dậy chú ý của các nhà đầu tư cá nhân đối với những cổ phiếu meme từ các công ty Trung Quốc có vốn hóa nhỏ.

Cổ phiếu của một công ty Trung Quốc tăng vọt sau cuộc tranh luận tổng thống Mỹ vì một lý do hi hữu

Cổ phiếu của một công ty sản xuất phần mềm và thiết bị Trung Quốc có cách phát âm tiếng địa phương nghe giống như “Trump wins big” (tạm dịch: Trump đại thắng) đã tăng vọt trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ năm nay.

Wisesoft Co. có tên tiếng Trung là “Chuan Da Zhi Sheng”, đồng âm với cụm “Trump đại thắng” đối với những người nói tiếng Quan Thoại. Cổ phiếu công ty này đã tăng 10% tại sàn Thâm Quyến vào thứ Sáu khi ứng cử viên được của Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, có vẻ thắng thế trong cuộc tranh luận.

Các nhà đầu tư Trung Quốc nổi tiếng với giao dịch đầu cơ dựa trên những từ đồng âm như vậy.

“Những cổ phiếu meme từ các công ty Trung Quốc vốn hóa nhỏ và có liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ có thể bắt đầu thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cá nhân khi diễn biến cuộc bầu cử trở nên nóng hơn”, nhà phân tích Marvin Chen cho biết. “Những cổ phiếu này có thể chứng kiến ​​sự biến động lớn trong những tháng tới dựa trên cơ hội chiến thắng của ông Biden hoặc ông Trump”.

Cổ phiếu Wisesoft cũng chứng kiến ​​mức tăng tương tự khi ông Trump thắng cử năm 2016. Trong khi đó, một cổ phiếu đồng âm với tên cựu tổng thống Barack Obama đã tăng 43% trong bốn ngày vào tháng 10/2008.

Tuy vậy, cổ phiếu của các công ty nhỏ hơn có thể biến động rất nhiều, tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ, hai cổ phiếu đồng âm với tên Tổng thống Biden là Huaiji Dengyun Auto-Parts Holding Co. và Shandong Denghai Seeds Co., tăng chưa đến 3% vào thứ Sáu.

Theo Fortune


(0) Bình luận
Cổ phiếu của một công ty Trung Quốc tăng vọt sau cuộc tranh luận tổng thống Mỹ vì một lý do hi hữu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO