Chứng khoán ngày 12/12: Nhóm bất động sản và chứng khoán chung tay kéo VN-Index mất gần 20 điểm

Thu Thủy | 16:50 12/12/2022

Phiên sáng VN-Index tăng được 9 điểm, nhưng sau đó thị trường đảo chiều bất ngờ, lực bán càng mạnh rơi vào nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn, kéo chỉ số VN-Index đóng cửa mất gần 20 điểm.

Chứng khoán ngày 12/12: Nhóm bất động sản và chứng khoán chung tay kéo VN-Index mất gần 20 điểm
Ngay ở phiên đầu tuần, nhà đầu tư bán mạnh mã cổ phiếu của nhóm bất động sản và chứng khoán khiến VN-Index mất gần 20 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch 12/12, VN-Index giảm 19,74 điểm rơi về vùng giá 1.032,07 điểm, toàn sàn với gần 300 mã cổ phiếu giảm giá.

Trong đó, số lượng mã cổ phiếu mang sắc đỏ ngày càng lớn dần trong rổ VN30, rổ này mất 27,66 điểm trong phiên. Lực bán mạnh khiến cho 23 mã cổ phiếu trong nhóm bị giảm điểm. Chỉ có 6 mã cổ phiếu giữ được sắc xanh là: BVH, PLX, SAB, TPB, VCB và NVL.

Đáng chú ý, trong rổ này, “ông lớn” NVL gây chú ý khi tăng trần ngay từ đầu phiên, đóng cửa vượt lên mức giá 17.800 đồng/CP . Như vậy, sau 5 phiên giảm sàn liên tục từ cuối tuần trước, mã này đã được giải cứu hơn 3,5 triệu cổ phiếu, trong khi vẫn còn hơn 18,4 triệu dư mua ở giá trần.

Một mã cổ phiếu khác trong nhóm bất động sản được “giải cứu” là mã HPX, sau hàng loạt phiên giảm sàn vào tuần trước, đầu tuần này HPX cũng được kéo lên giá trần 7.470 đồng/CP, hiện HPX còn đang dư mua trần tới 6,17 triệu đơn vị.

Cùng cảnh được “giải cứu”, nhưng mã PDR đã có phiên thứ 2 liên tiếp giảm điểm. Kết phiên mã PDR rơi về mức giá 15.500 đồng/CP, giảm 6,06%.

Phía HNX-Index cũng đảo chiều giảm sâu tới 6,47 điểm, xuống còn 210,53 điểm; UPCOM-Index giảm nhẹ 0,10 điểm dừng ở mức 71,50 điểm.

Về nhóm ngành, dù có NVL và HPX thoát sàn, nhưng đa số các mã cổ phiếu của nhóm bất động sản đều đồng loạt đỏ lửa. Đặc biệt là nhóm cổ phiếu họ Vingrouop, khi 3 mã cổ phiếu VHM, VIC, VRE đều giảm mạnh trên 6%.

screenshot-622-.png

Hàng loạt cổ phiếu vồn hóa lớn thuộc nhóm ngân hàng, bất động sản hay chứng khoán đồng loạt mất điểm.

Ngoài ra, các mã KDH, BCM, NLG, KBC ... giảm mạnh, có mã giảm hơn 6% thị giá.

Đồng hành với nhóm này còn có chứng khoán, khi toàn bộ 25 mã cổ phiếu trong nhóm rơi khỏi tham chiếu: VND, VCI, FTS, CTS,... giảm sàn, còn lại SSI, HCM, MBS, VIX, SHS,... giảm giá 5 đến 6%.

Các nhóm ngành khác như ngân hàng hay vật liệu xây dựng cũng chịu chung số phận sáng xanh chiều đỏ lửa, khi lực bán ra mạnh đều rơi vào các mã chủ chốt của nhóm như: HPG, HSG (xanh sàn), ACB, BID, CTG, HDB, MBB,... đều đóng cửa trong cảnh đỏ lửa.

Ngược lại, nhóm ngành thủy sản vẫn trong tâm thế ăn mừng thành quả kinh doanh của ngành, đồng loạt các mã cổ phiếu trong nhóm tăng điểm như: ANV, IDI, ACL kịch trần, còn có thêm VHC, MFC, CMX hay SJ1 đều giữ vững sắc xanh.

screenshot-621-.png

Thị trường đảo chiều giảm điểm mạnh về cuối phiên khiến các sàn đềukết phiên dưới tham chiếu, VN-Index mất gần 20 điểm.

Thanh khoản thị trường hôm nay cũng ở mức trung bình, tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn ở mức 18,6 nghìn tỷ đồng với hơn 1 tỷ đơn vị cổ phiếu sang tay, riêng sàn HoSE giá trị giao dịch chiếm 16,4 nghìn tỷ đồng.

Đáng nói là dòng tiền của khối nhà đầu tư nước ngoài đã giảm mạnh. Khối này xả mạnh tới gần 1 nghìn tỷ trên sàn HoSE tập trung ở mã VNM -72,5 tỷ đồng, VHM, VRE hơn 30 tỷ đồng, hay HPG với gần -29 tỷ đồng. Tổng giá trị mua ròng của khối ngoại hôm nay trên HoSE chỉ vỏn vẹn còn 112,7 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 12/12: Nhóm bất động sản và chứng khoán chung tay kéo VN-Index mất gần 20 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO