Chưa kịp mừng vì mua được bản quyền World Cup 'giá người quen', Thái Lan đứng trước nguy cơ bị cắt sóng

Như Quỳnh | 15:22 24/11/2022

1 ngày trước hạn chót của FIFA, Thái Lan đã mua thành công bản quyền World Cup 2022 khi được giảm hơn 200.000 baht so với giá gốc. Tuy nhiên, quốc gia này lại đang đứng trước nguy cơ bị cắt sóng.

Chưa kịp mừng vì mua được bản quyền World Cup 'giá người quen', Thái Lan đứng trước nguy cơ bị cắt sóng
Ảnh minh họa

Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) mới đây đã yêu cầu Thái Lan thắt chặt hệ thống an ninh trên chương trình phát sóng FIFA World Cup Qatar 2022 sau khi đường truyền của vương quốc này bị phát hiện được sử dụng ở các quốc gia khác.

FIFA cảnh báo Thái Lan rằng chương trình phát sóng của họ sẽ bị cắt nếu nước này không thể tuân theo các quy tắc và thắt chặt các vấn đề an ninh.

Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) mới đây đã thông báo rằng quyền truy cập vào tín hiệu phát sóng của Thái Lan đã bị rò rỉ. Tín hiệu được phát hiện ở các quốc gia khác vi phạm các điều kiện của FIFA.

Chính vì vậy, FIFA kêu gọi các nhà khai thác truyền hình ở Thái Lan thắt chặt hệ thống an ninh theo đề xuất của họ càng sớm càng tốt. Nếu không, quyền truy cập vào tín hiệu phát sóng sẽ bị cắt.

Daily News đưa tin rằng SAT đã mời Ủy ban Phát thanh và Viễn thông Quốc gia (NBTC) và các bộ phận liên quan đến cuộc họp hôm nay lúc 4 giờ chiều. Kết luận và thông tin chi tiết về vấn đề sẽ được SAT tiếp tục cập nhật.

Tin tức này gây hoang mang cho người hâm mộ bóng đá tại Thái Lan khi mới chỉ diễn ra các vòng bảng của giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Trước đó, FIFA yêu cầu Thái Lan trả 1,6 tỷ baht cho bản quyền World Cup 2022 và Thái Lan đã yêu cầu được giảm bớt. Sau đó, quốc gia xứ chùa vàng đã “chốt kèo” chỉ 1 ngày trước thời hạn với giá được giảm 200 triệu Baht. Khối các doanh nghiệp tư nhân True Corporation Public Company Limited, Thai Beverage Public Company Limited và PTT Public Company Limited đã đóng góp khoảng 400 triệu baht vào thương vụ này.

Về việc Thái Lan có bản quyền World Cup muộn, ông Worawut Rochanapanich, người từng đàm phán mua bản quyền World Cup 2002 và 2006, chỉ rõ nguyên nhân rằng SAT đã chậm trễ khi làm việc với đối tác.

Theo ông Worawut, việc đàm phán phải tiến hành cách đây 4 năm, ngay sau khi World Cup 2018 kết thúc. FIFA giao việc bán bản quyền World Cup cho các công ty truyền thông lớn, tiền bản quyền ở mỗi nước sẽ khác nhau tùy theo quy mô dân số, năng lực tài chính và niềm hâm mộ bóng đá.

Theo BangkokPost

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chưa kịp mừng vì mua được bản quyền World Cup 'giá người quen', Thái Lan đứng trước nguy cơ bị cắt sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO