“Chớp” thời cơ phát triển trên TMĐT, thương hiệu dược phẩm của cô gái trẻ tăng trưởng doanh số 1.000%

Kim Ngân | 12:48 11/09/2024

Từ tuổi thơ gắn liền với các sản phẩm bổ sung sức khỏe, Thanh Hường cùng anh trai xây dựng một thương hiệu dược phẩm được khách hàng săn đón trên Lazada, đồng thời khởi động hành trình vươn ra toàn cầu.

“Chớp” thời cơ phát triển trên TMĐT, thương hiệu dược phẩm của cô gái trẻ tăng trưởng doanh số 1.000%

Được định giá tới 16,1 tỷ USD năm 2026 theo dự báo của Fitch Solutions, thị trường sản xuất dược phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng đối diện với không ít thách thức khi xu hướng tiêu dùng dần thay đổi. Giờ đây, người tiêu dùng hiện đại không chỉ đơn thuần tìm kiếm sản phẩm tốt hay giá cả phải chăng, mà còn quan tâm đến uy tín và đạo đức kinh doanh của thương hiệu.

Hiểu rõ xu thế này, cùng trải nghiệm từ một tuổi thơ gắn liền với các sản phẩm bổ sung sức khỏe, Thanh Hường và người anh trai có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dược bắt tay vào khởi nghiệp năm 2018. Cô sản xuất và phân phối các sản phẩm không kê đơn nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khác nhau của người dùng.

“Với câu chuyện của mình, tôi mong muốn tạo ra các loại dược phẩm hỗ trợ sức khỏe cho mọi người. Việc cung cấp những sản phẩm chất lượng mang lại hiệu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên không chỉ giúp cho sức khoẻ của khách hàng tốt hơn, mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí cho khách hàng. Đó là điều tôi muốn hướng đến”, cô nói.

Dấu mốc tăng trưởng 1.000% và giai đoạn vượt khó

Chia sẻ về hành trình 6 năm khởi nghiệp, Thanh Hường cho biết có 3 cột mốc quan trọng, đầu tiên phải kể đến hồi tháng 3/2021 - thời điểm cô quyết định mở rộng sang thương mại điện tử như một cách để tăng phạm vi tiếp cận, doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng, thay vì chỉ tập trung ở kênh bán hàng truyền thống.

1.jpg

Chị Thanh Hường (bên phải), trong một phiên giao lực trực tuyến với các chuyên gia trong ngành.

Thanh Hường đưa doanh nghiệp của mình lên Lazada, với lý do mà theo cô là “nền tảng có mạng lưới logistics hàng đầu trong ngành, cùng với việc hưởng lợi từ tệp khách hàng lớn và đáng tin cậy sẵn có, tỷ lệ hoàn trả hàng thấp và nhiều tính năng hỗ trợ người bán”. Nhờ quyết định này, Thanh Hường đạt được thành công đáng kinh ngạc với tất cả các dòng sản phẩm của mình. Đặc biệt, giai đoạn 2021 - 2022, các sản phẩm của Fit Junior luôn nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất trên Lazada. Tháng 11/2021, thương hiệu đã mở cửa hàng chính thức trên LazMall – cột mốc thứ 2 trong sự nghiệp kinh doanh của chị Hường.

“Sản phẩm của tôi là những mặt hàng có giá trị cao, nên việc đảm bảo cả chất lượng sản phẩm và giao hàng an toàn là rất quan trọng đối với sự hài lòng của khách hàng,” cô giải thích. Lazada logistics đã giúp thương hiệu của Thanh Hường phát triển mạnh mẽ ngay cả trong thời kỳ bùng phát Covid-19 - giai đoạn mà nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặc biệt cao.

“Dù gặp nhiều thách thức với việc vận chuyển do các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt, nhưng với hỗ trợ từ Lazada, đã giúp tôi duy trì tỷ lệ giao hàng thành công cao và tăng cường nhận diện thương hiệu trong khách hàng”, Thanh Hường cho rằng giai đoạn đáng nhớ này chính là cột mốc thứ 3.

Việc mở rộng kinh doanh trực tuyến cũng tạo cơ hội cho cô sử dụng các phương pháp mới đầy sáng tạo để tương tác với khách hàng. Để nâng tầm trải nghiệm của người dùng, thay vì giảm giá sản phẩm, cô thực hiện chiến lược “xoay quanh lợi ích của khách hàng”, người dùng sẽ được các dược sĩ, hay trình dược viên tư vấn miễn phí khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử bằng tin nhắn hoặc trực tiếp qua LazLive.

Đáng chú ý, với kế hoạch bùng nổ trong Mega 9.9, Thanh Hường đã tận dụng các phiên livestream liên tục cùng các dược sĩ, đặc biệt là bác sĩ khung giờ 21 - 24h hằng ngày để tư vấn giải pháp miễn phí và định hướng chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về các chương trình khuyến mại có ích cho người dùng… Các sản phẩm của Fito Junior đều được Lazada tài trợ các dịch vụ hiển thị, tăng cường thêm sản phẩm, chính sách tiếp thị liên kết….

1.png

Fit Junior thường xuyên thực hiện các buổi livestream để tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

Ngoài ra, các cửa hàng trên Lazada cũng tham gia các DEAL chớp nhoáng Flashsale cùng sàn như TOP hiển thị 24h Deal dưới 99K, chương trình khuyến mại đồng giá 99K, LazFlash 72h, cổng giá cạnh tranh,cổng voucher… Những điều này đã giúp cô xây dựng lòng tin với khách hàng mà không phải chịu chi phí quảng cáo cao. Fito Junior giờ đây đã có thể tư vấn cho khách hàng trước và cả sau khi mua, đảm bảo người dùng hiểu và sử dụng đúng công dụng và liều lượng.

“Người dẫn đầu” truyền cảm hứng khởi nghiệp

Ngoài số lượng đơn hàng trực tuyến lớn, Thanh Hường còn sở hữu hệ thống 5 nhà thuốc chính và có khoảng 5.000 nhà thuốc là cộng tác viên ở toàn bộ khu vực miền Bắc, chưa kể phòng khám, bệnh viện. Nhờ những kết quả kinh doanh vượt trội, Thanh Hường đã được lựa chọn làm mentor cho chương trình LazMaster mùa 3 và mùa 4.

Từ hành trình khởi nghiệp đầy ấn tượng, Thanh Hường dành lời khuyên cho những ai muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến, điều quan trọng cần tập trung vào trải nghiệm khách hàng.

“Trước khi ra mắt sản phẩm, các nhà bán hàng cần thận trọng đánh giá tiềm năng và điểm khác biệt của sản phẩm để xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với nguồn vốn hiện có. Để đảm bảo sự phát triển bền vững của thương hiệu, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, xây dựng lòng tin và tạo ra các sản phẩm có giá trị sử dụng vượt trội so với chi phí mà khách hàng bỏ ra là vô cùng quan trọng”, cô chia sẻ.

Hiện tại, cốt lõi của việc xây dựng và phát triển thương hiệu ngành y tế nói chung hay ngành dược nói riêng đến từ việc lấy khách hàng làm trung tâm thay vì "lấy thương hiệu làm trung tâm" như thời kỳ trước. Đặt lợi ích và sự an toàn của khách hàng lên trên hết và doanh nghiệp phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm trong mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh.

Nhìn về tương lai, chị Hường mong muốn mở rộng kinh doanh đến miền Nam Việt Nam và cuối cùng là tiếp cận thị trường thương mại điện tử toàn cầu, bắt đầu từ Singapore và Philippines. Để chuẩn bị cho kế hoạch này, Thanh Hường tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, đào tạo đội ngũ nhân sự và tiến hành khảo sát thị trường. Nhưng trước hết, việc phát triển thương hiệu dược uy tín trên sàn TMĐT vẫn là ưu tiên hàng đầu của cô gái trẻ.


(0) Bình luận
“Chớp” thời cơ phát triển trên TMĐT, thương hiệu dược phẩm của cô gái trẻ tăng trưởng doanh số 1.000%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO