Chăm ‘buôn’ chuyện sau giờ làm, nữ giúp việc bén duyên với nghề môi giới: Kiếm khoảng 70 triệu đồng/tháng, làm 1 năm đủ mua căn nhà 3 tỷ đồng

Đinh Anh | 14:48 12/05/2023

Nằm mơ, người phụ nữ này cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình đạt được mức thu nhập này. Sau một năm gắn bó với công việc môi giới, tôi có thể tự mua được căn hộ ở thành phố lớn.

Chăm ‘buôn’ chuyện sau giờ làm, nữ giúp việc bén duyên với nghề môi giới: Kiếm khoảng 70 triệu đồng/tháng, làm 1 năm đủ mua căn nhà 3 tỷ đồng
Ảnh minh hoạ

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Huang Yuquing được chia sẻ trên nền tảng Toutiao. 

Số phận bất hạnh

Tôi là con út trong một gia đình nghèo ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Hai chị gái của tôi đều phải nghỉ học để đi làm từ sớm. Tôi cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Sau khi học hết cấp 3, tôi nghỉ học để đi làm phụ giúp công việc gia đình. Đến năm 20 tuổi, tôi lập gia đình. Cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc. Chúng tôi sớm ly hôn. 

Ngay sau đó tôi lên thành phố và làm công việc phục vụ trong một nhà hàng.  Năm 35 tuổi, tôi gặp Ngawang. Anh ấy cũng làm công việc như tôi nhưng khá thật thà và chăm chỉ. Có lẽ, vì số phận giống nhau nên chúng tôi dễ nảy sinh tình cảm và đi đến kết hôn.

Kể từ khi lập gia đình, Ngawang càng chăm chỉ làm việc hơn. Chồng tôi nói rằng sẽ cố gắng “cày” để mua nhà, sớm ổn định cuộc sống ở thành phố. 

Để gia tăng thu nhập, chúng tôi sẵn sàng làm thêm giờ ở nhà hàng bất kể ngày hay đêm. Chúng tôi thường tan ca khi đồng hồ đã điểm 10h tối. Ở năm 45 tuổi, hai vợ chồng tôi tiết kiệm được 70.000 NDT. Chúng tôi dự định làm việc chăm chỉ thêm 2 năm nữa để có thể đủ tiền cọc mua được một căn nhà ở ngoại ô. 

Tuy nhiên, khi mọi chuyện đang đi đúng hướng, chồng tôi bị cảm rồi qua đời đột ngột. Cha mẹ của Ngawang chỉ có mình anh là con trai. Khi đó, tôi quyết định dành toàn bộ số 2 vợ chồng tiết kiệm được để cho ông bà nhằm trang trải những năm tháng tuổi già. 

11.jpg

Sau đó, tôi chuyển đến Quảng Châu để tìm công việc mới. Ở đây tôi thuê một căn hộ nhỏ giá khoảng 300 NDT/tháng ở quận Bạch Vân. Trước đó, tôi nghĩ rằng mình có thể dễ dàng tìm một công việc ở thành phố lớn.

Song thực tế, sau 1 tháng tôi không tìm được công việc nào. Trong lúc tuyệt vọng, bà chủ nhà vô tình viết tôi đang tìm việc nên giới thiệu công việc dọn dẹp tại công ty của con trai. Tất nhiên, tôi nhận lời đồng ý.

Công việc mới của tôi là dọn dẹp các phòng họp trước 9h sáng hàng ngày. Dọn dẹp khu sinh hoạt chung gồm hành lang, cầu thang, WC cũng phải hoàn thành trước giờ nhân viên đến làm. Tôi thường bắt đầu công việc của mình từ 5h sáng. Làm việc 4 giờ/ngày, tôi nhận được mức lương khá tốt, khoảng 2.000 NDT/tháng. 

Vẫn còn dư thời gian, tôi làm thêm giúp việc cho một cụ bà 90 tuổi. Công việc của tôi khá đơn giản, phụ trách việc nấu nướng và một số công việc vặt vào buổi chiều tối. Bởi bà vẫn có thể đi lại bình thường. Gia đình thuê thêm người nhằm giúp bà đỡ buồn khi ở nhà một mình.

untitled.jpg
Ảnh minh hoạ

Với 2 nguồn thu nhập, tôi tự tin với cuộc sống ở thành phố lớn. Tuy nhiên, làm được 1 năm, tôi thôi công việc dọn dẹp tại công ty của con bà chủ nhà. Bởi công ty chuyển địa điểm làm việc đến thành phố khác. Nhận thấy không phù hợp, tôi quyết định nghỉ việc. 

Cơ duyên với nghề môi giới 

Sau đó, tôi tìm công việc mới tại một nhà máy chuyển nơi ở mới. Tại đây, tôi đảm nhận việc quét dọn từ 8h sáng đến 12h trưa với mức lương 2.000 NDT/tháng. Ngoài thu nhập chính, tôi còn có nguồn thu khác là bán các thùng bìa và chai nhựa thu được trong quá trình dọn dẹp. Bằng cách này, mỗi tháng tôi có thêm khoảng vài trăm nhân dân tệ. 

Một lần, một cô gái mới đến nhà máy hỏi tôi biết gần đây có căn hộ nào cho thuê giá rẻ không. Người này muốn thuê một căn hộ phù hợp với 2 người ở. Biết căn hộ đối diện đang trống, tôi đã giới thiệu cho người này. Không ngờ sau khi đến xem nhà, cô gái đã đồng ý ký hợp đồng ngay lập tức. 

Buổi tối hôm sau, chủ căn hộ đối diện đã liên hệ và đưa tôi 500 NDT. Tôi khá ngạc nhiên về số tiền này. Bà chủ cầm tay tôi và nói: “Khoản tiền này là phí cảm ơn. Đó cũng là quy định của ngành chúng tôi. Bất kỳ ai mang khách đến thuê và kí được hợp đồng, chúng tôi đều trả một khoản phí giới thiệu”. 

Khi chủ nhà nói vậy, tôi vui vẻ nhận tiền. Người này cũng nói thêm hiện bà đang có tổng cộng 12 căn hộ có thể cho thuê. Nếu tôi có thể giới thiệu cho bất kỳ ai thì đều nhận được khoản tiền hoa hồng.

Từ khi tôi biết công việc này cho thu nhập khá, tôi bắt đầu đi nghe ngóng nhiều hơn nhằm tìm người có nhu cầu. Bằng cách giới thiệu người thuê nhà, tôi có thể kiếm được 10.000-20.000 NDT/tháng (33-67 triệu đồng) vào những thời điểm tốt. Đó là mức thu nhập tôi chưa bao giờ mơ đến. 

13.jpg

Sau một năm gắn bó với công việc này, tôi tiết kiệm được một khoản tiền. Năm ngoái, tôi đã đủ kinh phí để mua một căn hộ nhỏ rộng 60m2 ở Zengcheng với mức giá 1 triệu NDT (3,3 tỷ đồng). “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân mình có thể kiếm đủ tiền để mua được nhà ở thành phố. Đôi khi làm việc chăm chỉ cuộc đời bạn có thể thay đổi hoặc không. Nhưng nếu không làm thì chắc chắn số phận của bạn sẽ chẳng thể khác”.

Theo Touitao 


(0) Bình luận
Chăm ‘buôn’ chuyện sau giờ làm, nữ giúp việc bén duyên với nghề môi giới: Kiếm khoảng 70 triệu đồng/tháng, làm 1 năm đủ mua căn nhà 3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO