Lý giải tại sao tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông thua lỗ, UBND TP. Hà Nội cho biết, hiện giá vé bán ra rất thấp nên doanh thu không đủ bù đắp chi phí và đang được nhà nước trợ giá.
Năm ngoái, Hanoi Metro thu về 66 tỷ đồng từ hoạt động cung cấp dịch vụ, chiếm 13,7%, tương ứng bình quân mỗi ngày, đường sắt Cát Linh - Hà Đông thu về 180 triệu đồng từ bán vé.
Pháp nhân đầu tư và khai thác tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông là công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, tên giao dịch là công ty đường sắt Hà Nội hay còn gọi Metro Hà Nội.
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin chi biết, sau 7 ngày vận hành (từ 6-12/11), tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chở miễn phí gần 166.000 lượt khách.
Sáng nay, 6/11, ngay sau lễ bàn giao đường sắt Cát Linh – Hà Đông giữa Bộ Giao thông vận tải và Thành phố Hà Nội, đoàn tàu đầu tiên đã được cho chạy xuyên tuyến phục vụ khách tham dự buổi lễ.
Làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đặt ra các mốc thời gian cần hoàn thành hoặc đưa vào vận hành đối với một số dự án như thu phí không dừng, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông…