Xuất hiện toà nhà văn phòng hạng A ngay tại vị trí đắc địa của Thủ đô

PV | 08:59 12/04/2024

Sáng 11/4, dự án phức hợp văn phòng – bán lẻ Hạng A Grand Terra 36 Cát Linh do Tổng Công ty Xây Dựng Thanh Hóa phát triển đã tổ chức sự kiện tiền khai trương, đánh dấu sự gia nhập của một trong những dự án thương mại được đón chờ nhất nửa đầu năm 2024 tại thị trường Hà Nội.

Xuất hiện toà nhà văn phòng hạng A ngay tại vị trí đắc địa của Thủ đô
Dự án Grand Terra 36 Cát Linh.

Grand Terra 36 Cát Linh được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế đi kèm thông số kỹ thuật tân tiến nhất, gồm 8 tầng nổi và 5 tầng hầm. Trong đó 6 tầng văn phòng, 3 tầng bán lẻ và 4 tầng hầm để xe, mang tới diện tích rộng rãi để đáp ứng nhu cầu của khách thuê và khách ghé thăm. Dự án có tổng diện tích cho thuê lên đến 14.847 m2, một trong những mặt sàn văn phòng lớn nhất tại Hà Nội trung bình đạt khoảng 1.800 m2/sàn, được trang bị sàn nâng 150mm và trần hoàn thiện.

Vị trí của Grand Terra 36 Cát Linh được đánh giá là đắc địa với kết nối hạ tầng giao thông hiện đại, việc di chuyển từ dự án đến các khu vực trung tâm như quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt, từ Grand Terra, chỉ mất khoảng 3 phút đi bộ để di chuyển tới nhà ga Cát Linh.

screen-shot-2024-04-11-at-15.41.34.png

Sau khi được đưa vào vận hành từ tháng 11/2021, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, khách thuê chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển từ Hà Đông tới tòa nhà, giúp tiết kiệm thời gian tắc đường vào buổi sáng, và giảm thiểu được khó khăn về chỗ đỗ xe cho nhân viên trong nội đô. Công trường thi công tuyến ngầm từ Cát Linh đến Lê Duẩn đã hoàn thiện, và dự kiến mở lại đường Cát Linh trong năm 2024, trả lại tuyến đường 2 chiều cho khu vực Cát Linh, và đặt dự án vào vị trí chiến lược trong việc phát triển thương mại và dịch vụ.

Cùng chủ sở hữu với khách sạn 5 sao Grand Mercure Hà Nội, các khách thuê, đặc biệt là các công ty đa quốc gia sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ từ khách sạn với nhiều hưu đã hấp dẫn từ giá phòng đến dịch vụ ăn uống hay phòng họp, hội nghị. Thêm vào đó, trong tương lai khu vực này sẽ có thêm các tiện ích đa dạng sau các dự án về thương mại khác tại khu vực này đi vào hoạt động, tạo thành khu tổ hợp dịch vụ, thương mại, văn phòng mới tại thủ đô như dự án Tiến Bộ Plaza, tòa Horizon, tòa văn phòng 11A Cát Linh, v..v...

Tính đến năm 2024, Grand Terra 36 Cát Linh là một trong số ít những công trình văn phòng thương mại xanh, được xây dựng để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe LEED Gold, đề cao tính bền vững với hiệu quả sử dụng năng lượng cao và hệ thống kỹ thuật vận hành tối ưu. Tòa nhà cam kết tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trung bình lên đến 20% và tiết kiệm nước đến 40% xuyên suốt quá trình hoạt động.

Được biết trước đó, dù chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng dự án đã được nhiều khách quan tâm và đặt giữ chỗ tại cả khu vực văn phòng và mặt bằng bán lẻ. Trong đó, chủ yếu là doanh nghiệp quốc tế và nội địa trong lĩnh vực y tế, dịch vụ, tài chính, năng lượng.

screen-shot-2024-04-11-at-15.42.44.png

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội.

Theo Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, trong tương quan với các thị trường lân cận, phân khúc văn phòng Hạng A tại Hà Nội vẫn đang giữ mức giá thuê cạnh tranh so với thị trường thành phố Hồ Chí Minh, hay kể cả trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đặc biệt, với nguồn cung hạng A mới dự kiến sẽ tăng trong thời gian sắp tới, mức giá thuê văn phòng tại thị trường này có thể tiếp tục đi ngang hoặc thậm chí giảm, đặc biệt tại một số dự án lớn.

Hơn nữa, nguồn cung dự án hạng A được ghi nhận, nhưng không nhiều dự án đáp ứng được toàn bộ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về ESG. Bên cạnh đó, nguồn cung văn phòng tương lai của khu vực nội đô tại Hà Nội sẽ chuyển hướng tới quận Đống Đa, thay vì Ba Đình như hiện nay với không chỉ Grand Terra 36 Cát Linh mà còn một loạt các dự án mới đang và sẽ được giới thiệu trong thời gian tới. Lượng nguồn cung mới này dự kiến sẽ khiến Đống Đa trở thành tổ hợp thương mại – kinh tế mới của thị trường thủ đô.

“Grand Terra 36 Cát Linh là cơ hội để các doanh nghiệp tranh thủ thời điểm giá thuê vẫn nhận được nhiều ưu đãi, bởi trong 2-3 năm tới, giá thuê mặt bằng chung sẽ tăng. Dự kiến, dự án Grand Terra 36 Cát Linh sẽ thu hút thêm những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết bị và công nghệ y tế, sản xuất, năng lượng, tài chính, có vốn đầu tư nước ngoài”, bà Minh cho biết thêm.

Hiện Grand Terra 36 Cát Linh dự kiến cho thuê 40 USD/m2/tháng, mức giá này thấp hơn các toà văn phòng hạng A đang hiện hữu tại quận Ba Đình như Capital Place khoảng 20%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Xuất hiện toà nhà văn phòng hạng A ngay tại vị trí đắc địa của Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO