Cá nhân được hỗ trợ vay vốn lên tới 70% giá trị, với lãi suất 0% khi mua xe máy điện

Thu Thuỷ | 20:50 01/02/2024

Đây là chương trình hỗ trợ cung cấp vốn vay ưu đãi cho cá nhân mua sắm phương tiện xe máy điện tại sự kiện đầu tiên trong năm 2024 của TP.HCM trong quá trình thúc đẩy kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Cá nhân được hỗ trợ vay vốn lên tới 70% giá trị, với lãi suất 0% khi mua xe máy điện
Cá nhân ở TP.HCM mua xe máy điện sẽ được hỗ trợ vốn với lãi suất 0%.

Cụ thể, các đối tượng được hưởng chính sách vay ưu đãi là những cá nhân đang thường trú tại TP.HCM, có nhu cầu mua sắm xe máy điện, ưu tiên các đối tượng làm việc trong lĩnh vực giao vận hàng hóa và vận tải hành khách.

Khi tham gia chương trình, cá nhân cần thanh toán tối thiểu 30% giá trị xe. Phần còn lại sẽ được đơn vị vận hành nguồn vốn - Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) hỗ trợ vay vốn tối đa 25 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản (xe máy điện) với lãi suất 0% trong suốt chu kỳ vay và thời gian vay tối đa 12 tháng, thanh toán chia làm 4 phân kỳ (3 tháng trả 1 lần).

Nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy phát triển giao thông điện” của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP). Ngày 1/2, tại TP.HCM, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tổ chức Lễ công bố hoạt động chuyển đổi giao thông điện tại TP.HCM.

Chương trình được khởi xướng bởi UNDP, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế TP.HCM và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp cùng các đơn vị đồng hành, đơn vị cung cấp xe máy điện, đơn vị giao vận, nền tảng đặt xe công nghệ. Chương trình nhằm thúc đẩy và nâng cao nhận thức về giao thông phát thải thấp cho người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Tại buổi lễ, bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú UNDP Việt Nam cho rằng, TP.HCM có vai trò và vị thế quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, với hơn 9 triệu người. Thành phố đã và đang đóng vai trò nòng cốt trong việc hiện thực hóa các mục tiêu tham vọng, lộ trình sử dụng xe buýt điện mới từ năm 2025 và taxi điện từ năm 2030.

picture21.png

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa các bên làm tiền đề cho việc vận hành các hoạt động hướng đến Đổi mới sáng tạo và Phát triển bền vững trong thời gian sắp tới.

Hiện nay, phương tiện giao thông cá nhân chiếm gần 90% nhu cầu đi lại của người dân, điều này đóng góp đáng kể lượng phát thải khí nhà kính và chất gây ô nhiễm không khí. Để ứng phó với tình trạng này, thành phố đang nỗ lực xây dựng và triển khai các chính sách, kế hoạch nhằm giảm phát thải từ ngành giao thông.

Ông Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM hy vọng chương trình này sẽ mang lại tư duy mới và nhận thức mới cho các bạn trẻ trong việc tiếp cận với các phương tiện giao thông xanh, sử dụng nhiên liệu an toàn, đảm bảo thân thiện với môi trường và tạo ra nguồn lao động mới góp phần cho việc bảo vệ môi trường.


(0) Bình luận
Cá nhân được hỗ trợ vay vốn lên tới 70% giá trị, với lãi suất 0% khi mua xe máy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO