Trong nhiều năm qua, tài xế công nghệ được coi là giải pháp cuối cùng của nhiều người không tìm được việc làm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, tình hình giờ đây đã thay đổi.
Công ty taxi điện và cho thuê xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang là mối đe dọa có khả năng lật đổ "ông lớn ngoại" Grab trong ngành gọi xe công nghệ Việt Nam.
Đây là chương trình hỗ trợ cung cấp vốn vay ưu đãi cho cá nhân mua sắm phương tiện xe máy điện tại sự kiện đầu tiên trong năm 2024 của TP.HCM trong quá trình thúc đẩy kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Bức tranh dịch vụ “xe xanh” tại Việt Nam đang ngày càng khởi sắc khi cả khách hàng và tài xế đều tin tưởng lựa chọn các phương tiện di chuyển không khói, không tiếng ồn.
Giá lăn bánh hợp lý, chi phí vận hành tiết kiệm, trang bị nhiều tính năng thông minh… là những ưu điểm giúp xe máy điện VinFast được cánh tài xế dịch vụ lựa chọn.
Doanh số bán xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc đã chậm lại trong quý 3 vừa qua nhưng BYD, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của nước này, dự kiến đạt doanh thu lên tới 1,6 tỷ USD trong 3 tháng qua.
Một số ứng dụng gọi xe công nghệ hiện nay đang tự động chọn sẵn tính năng sử dụng thêm các dịch vụ có thu phí, mà người tiêu dùng không hề hay biết. Điều này khiến người tiêu dùng phát sinh thêm chi phí khi đặt xe.
Trước khi công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ra mắt dịch vụ "xe ôm điện" sử dụng dòng xe VinFast Feliz S, những người đặt xe qua Gojek cũng đã có thể trải nghiệm dịch vụ này nhờ sự hợp tác giữa Gojek và Dat Bike.