Bỏ ngành BĐS để làm tự do, kiếm cả tỷ đồng/năm, tôi hối hận vì không quyết định nghỉ việc sớm hơn

Mộc Tiên | 14:54 14/03/2023

Trong đại dịch, công việc mới của tôi đã bùng nổ, giúp đem lại thu nhập cả tỷ đồng.

Bỏ ngành BĐS để làm tự do, kiếm cả tỷ đồng/năm, tôi hối hận vì không quyết định nghỉ việc sớm hơn
Ảnh minh họa

*Bài viết là chia sẻ của Nidah Barber-Raymond (47 tuổi), chủ sở hữu của The Peel Connection.

Năm 2009, tôi lần đầu biết đến hình thức peel da (sử dụng các hợp chất hóa học tự nhiên tác động lên bề mặt giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn nằm, thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới) trong một lần đi spa.

Thời điểm hiện tại, tôi là chuyên gia làm đẹp kiếm được hàng trăm nghìn USD (khoảng vài tỷ đồng) từ cung cấp dịch vụ peel da.

Sau lần peel da đầu tiên năm 2009, tôi trở nên thích thú và bị ám ảnh bởi quá trình này. Tôi đặt mua hợp chất trực tuyến để sử dụng và sau đó thực hiện peel da cho bạn bạn bè, gia đình và hàng xóm.

Bỏ việc ngành bất động sản

Thời điểm đó, tôi làm việc trong ngành bất động sản nhưng không mấy hứng thú với công việc này. Năm 2010, tôi quyết định nghỉ việc để trở thành chuyên gia làm đẹp.

2299_istock-1130833057.jpg
Ảnh: Internet.

Khóa đào tạo chuyên gia làm đẹp được cấp phép có giá 4.000 USD và tôi đã dùng gần như tất cả số tiền còn sót lại từ công việc cũ để đăng ký. Tốt nghiệp xong, tôi chính thức thành chuyên gia làm đẹp, cung cấp dịch vụ peel da mặt và cơ thể. Gia đình, bạn bè và người quen là những khách hàng đầu tiên của tôi. Họ đã giới thiệu cho tôi rất nhiều vị khách.

Tôi cũng đã đăng quảng cáo trị mụn, làm đẹp da trên danh bạ địa phương. Việc chuyên cung cấp dịch vụ này đã giúp tạo cho tôi thị trường ngách để phát triển việc kinh doanh.

Thời gian đầu, tôi tặng miễn phí sản phẩm peel da cho người qua đường và giới thiệu về dịch vụ của mình. Tôi điều hành công việc kinh doanh đó trong khoảng 1 năm với tên Nidah Skincare cho đến khi mang thai năm 2013. Tôi đã tạm dừng công việc từ năm 2014 đến cuối năm 2016.

Tôi rất may mắn vì chồng tôi là một nhà phát triển và đầu tư bất động sản kinh doanh khá tốt. Điều đó giúp tôi có thể dành nhiều thời gian hơn cho các con sau khi sinh.

Khi trở lại làm việc vào tháng 1/2017, tôi đổi thương hiệu công ty thành The Peel Connection và việc kinh doanh bắt đầu khởi sắc từ đó.

Tôi nhanh chóng trở thành người cung cấp dịch vụ peel da và sản phẩm peel da số 1 ở Los Angeles. Năm 2020, một số ấn phẩm báo chí còn đến công ty của tôi để quay video quá trình peel da.

Thu nhập 6 con số

Công việc kinh doanh của tôi đang diễn ra rất tốt thì đại dịch ập đến khiến tôi phải đóng cửa cơ sở. Tuy nhiên, tôi đã nhanh chóng chuyển hướng.

Thời điểm đó, tôi đã thực hiện hơn 30.000 ca peel da. Sau nhiều năm kinh nghiệm, tôi có thể tạo ra sản phẩm peel da an toàn mà khách hàng có thể thực hiện tại nhà.

Nó giúp tôi mở rộng quy mô kinh doanh vì tôi có thể bán hàng cho mọi người trên khắp thế giới thay vì chỉ trong bán kính vài chục km từ studio của mình. Lần đầu tiên tôi đạt doanh thu hàng năm 6 con số trong thời gian đại dịch.

3e9f5d9c-eae1-46cb-b48d-2c21075cee4a-e1598825895259.jpeg
Một số sản phẩm của The Peel Connection.

Khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng, vẫn có những khách hàng muốn đến cơ sở của tôi để được peel da. Nhờ đó, tôi vẫn duy trì được nhóm khách hàng này.

Tôi tính phí 225 USD cho 1 lần peel da, 100 USD cho 1 bộ sản phẩm peel da, 150 USD cho 2 bộ và 200 USD cho 3 bộ.

Tôi đã giúp rất nhiều khách hàng bị mụn hay có làn da không mịn màng lấy lại tự tin thông qua công việc của mình. Điều tôi thích nhất khi làm nghề này là chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của khách hàng. Nó khiến tôi hạnh phúc và có thêm động lực để tiếp tục vì trước đó tôi không hề có cảm giác này khi làm công việc cũ.

Nguồn: Business Insider

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bỏ ngành BĐS để làm tự do, kiếm cả tỷ đồng/năm, tôi hối hận vì không quyết định nghỉ việc sớm hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO