Ngày 25/1/2025, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ, cả nước ghi nhận tình hình trật tự an toàn giao thông cơ bản được bảo đảm, dù lượng phương tiện tăng cao tại nhiều khu vực.
Chỉ dài vỏn vẹn dài khoảng 10 km, đoạn đường quốc lộ 1A này nối TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Trên tuyến có bến xe trị giá 4.000 tỷ - cao nhất cả nước.
Làm thế nào bến xe hút khách nếu chất lượng không thay đổi, không ứng dụng công nghệ số, quản lý, chất lượng dịch vụ không tốt, thiếu sự đổi mới.... MarketTimes đã thực tiễn 'soi' chất lượng 5 bến xe khách tại các 'cửa ngõ' Thủ đô.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải cho biết, cần phải giữ các bến xe ở trung tâm của các thành phố. Với quy hoạch của Hà Nội sau này, không nên kéo bến xe ra tận Đông Anh, Phú Xuyên sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển của người dân.
Một trong những nguyên nhân khiến xe khách cố định bỏ lốt tại các bến xe là do không thể cạnh tranh với các xe hợp đồng chạy tự do bắt khách lẻ. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý cũng buông lỏng kiểm soát khiến dịch vụ xe hợp đồng bùng phát.
Trao đổi với Markettimes.vn, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, hiện công suất của bến xe có thể hoạt động hơn 1.000 lốt/ngày, từ sau dịch covid-19 thực tế chỉ sử dụng hơn 490 lốt/ngày, quá nửa còn lại là "lốt ảo".
Trên địa bàn thị xã Kiến Tường (Long An) không có dự án nào mang tên TNR Stars Kiến Tường và không có doanh nghiệp nào mang tên TNR Holdings Việt Nam được cấp phép đầu tư.