CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) vừa gửi báo cáo thường niên năm 2024 tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), đồng thời công bố kế hoạch kinh doanh cho năm 2025.
Theo đó, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng nhẹ các chỉ tiêu chính so với năm 2024, bao gồm lượng xe xuất bến ước đạt hơn 488.000 xe, doanh thu gần 177 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 77 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu và lợi nhuận dự kiến tăng lần lượt 1,12% và 2,1% so với kết quả năm trước.
Dù tốc độ tăng trưởng không quá nổi bật, mức lợi nhuận 77 tỷ đồng được xem là cao nhất trong lịch sử hoạt động của Bến xe Miền Tây.
Để đạt được mục tiêu này, công ty cho biết sẽ tối ưu hóa việc sắp xếp các phân khu chức năng tại bến xe, đảm bảo tính hợp lý, khoa học, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng và tiện ích phục vụ khách hàng. Điều này nhằm cân bằng giữa hiệu quả vận hành và chất lượng dịch vụ.
Trước đó, trong tài chính 2024, Bến xe Miền Tây ghi nhận doanh thu hơn 158 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023. Sự tăng trưởng này đến từ việc thu hút thêm doanh nghiệp vận tải mới, mở rộng các tuyến đường được phê duyệt, điều chỉnh lịch trình xe trong dịp cao điểm Lễ, Tết, cùng việc tăng giá dịch vụ xe lưu đậu và xe trung chuyển.
Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế đạt 75 tỷ đồng – mức lãi cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty, tăng 14% so với năm 2023 và vượt 10% so với kế hoạch đề ra.
Như vậy, nếu hoàn thành mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt hơn 77 tỷ đồng trong năm tài chính 2025, Bến xe Miền Tây sẽ phá kỷ lục lợi nhuận cao nhất lịch sử hoạt động vừa mới đạt được ở năm trước, chỉ sau 1 năm.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 13/03, giá cổ phiếu WCS tăng 4,72% lên 418.900 đồng/cổ phiếu, khối lượng cổ phiếu giao dịch khớp lệnh đạt 304 đơn vị.
Đáng chú ý, cổ phiếu WCS chào năm mới 2025 ở mức 270.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, kể từ đầu năm tới nay, thị giá của mã cổ phiếu này đã tăng 55,15%, tương ứng tăng 148.900 đồng/cổ phiếu.
Hiện, vốn hóa thị trường của Bến xe Miền Tây đạt hơn 1.047 tỷ đồng.