Ông Nguyễn Tuyển cho rằng, việc thí điểm tuyến vận tải mới từ bến xe Giáp Bát đi bến xe TP Lào Cai, bến xe Nước Ngầm đi bến xe Sa Pa theo phương án khai thác tuyến cố định, không khai thác vào những khung giờ cao điểm tại Hà Nội để tránh ách tắc giao thông là phù hợp với tình hình thực tiễn.
Theo đó, lộ trình tuyến sẽ từ các bến xe Sa Pa, Lào Cai (tỉnh Lào Cai) - quốc lộ 4D - nút giao IC 19 - cao tốc Nội Bài, Lào Cai - quốc lộ 2 - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 5 kéo dài - cầu Đông Trù - quốc lộ 5 kéo dài - đường Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 1A - cầu Thanh Trì - Ngọc Hồi, Giải Phóng - đến các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm và ngược lại.
"Việc thí điểm sẽ được thực hiện trong khoảng 6 tháng đến 1 năm", ông Tuyển nói.
Nếu trong thời gian này, doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết, đi theo hướng cầu Đông Trù về bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm mà lại chạy xuyên tâm từ cầu Thăng Long sang Mai Dịch, hay đi vào giờ cao điểm, Sở Xây dựng sẽ yêu cầu dừng ngay.
Liên quan đến việc liệu Hà Nội có "cởi trói" để các xe từ phía Nam ra muốn thí điểm về bến xe Mỹ Đình có được không? Ở góc độ cơ quan tham mưu, Sở Xây dựng đánh giá, trục đường Phạm Văn Đồng thường xuyên xảy ra ùn tắc nên không có cơ sở để đề xuất hướng tuyến trên
Khi cân nhắc đề xuất thí điểm, chúng tôi yêu cầu phải hội tụ đủ các yếu tố: Phù hợp công tác tổ chức giao thông của thành phố, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, không đi xuyên tâm gây ùn tắc giao thông.
