Tối 19/11/2025, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam trở thành doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên vào Top 10 Nơi Làm Việc tốt nhất Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên ngành bán lẻ góp mặt trong Top 10 toàn thị trường. Đồng thời, AEON Việt Nam cũng là nhà bán lẻ đầu tiên giữ vững vị trí Top 1 ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại trong 3 năm liên tiếp.
Được biết, kết quả nói trên được ghi nhận từ kết quả khảo sát của hơn 73.000 người đi làm và hơn 650 doanh nghiệp, khẳng định uy tín và sức hút ngày càng tăng của AEON Việt Nam trên thị trường lao động.
“Nơi Làm Việc tốt nhất Việt Nam“ là bảng xếp hạng uy tín về môi trường làm việc, được tổ chức thường niên bởi Anphabe, với mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi Intage Việt Nam. Bảng xếp hạng này giúp người đi làm có thêm thông tin đáng tin cậy để định hướng lựa chọn môi trường làm việc phù hợp và minh bạch hơn.
Cũng theo đại diện AEON Việt Nam, doanh nghiệp vừa có mặt trong danh sách Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2025 ở năm thứ 3 liên tiếp dựa trên khảo sát đánh giá chỉ số hạnh phúc của 1.200 nhân sự nội tại của doanh nghiệp. Không chỉ với người đi làm có kinh nghiệm, đối với thế hệ lao động trẻ, AEON Việt Nam được bình chọn là một trong Top 50 Thương Hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2025.
Các chỉ số về sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) của AEON Việt Nam đều cao hơn trung bình ngành, đặc biệt tỷ lệ người đi làm trong ngành cân nhắc ứng tuyển và xem AEON Việt Nam là nơi làm việc lý tưởng cao gấp 3–4 lần so với mức trung bình. Bên cạnh đó, so với các doanh nghiệp cùng ngành, AEON Việt Nam còn sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, khẳng định sức hút nổi bật của thương hiệu tuyển dụng trên thị trường lao động.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh – Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam chia sẻ: “Việc được ghi nhận trong Top 10 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam và tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu Ngành Bán Lẻ không phải là đích đến, mà là các cột mốc tích lũy trên hành trình AEON Việt Nam kiên định xây dựng một môi trường làm việc bền vững, và hạnh phúc, trong hành trình mang lại giá trị tích cực cho con người và xã hội”.
Lần đầu tiên ngành Bán lẻ vào Top 10 toàn thị trường
Theo AEON Việt Nam, ngành bán lẻ đang tăng trưởng mạnh, kéo theo nhu cầu lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo Bộ Công thương, tốc độ tăng trưởng toàn ngành giai đoạn 2024–2025 đạt 9–10% mỗi năm. Với đặc thù quy mô nhân sự lớn và là lực lượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mỗi ngày, ngành bán lẻ đòi hỏi đội ngũ nhân viên không chỉ vững chuyên môn mà còn phải linh hoạt, nhanh nhạy và kiên trì.
Đây cũng là một ngành “chiến” – không theo nghĩa tiêu cực, mà bởi hành vi khách hàng thay đổi liên tục, nhu cầu thị trường chuyển động từng ngày, buộc doanh nghiệp phải thích ứng nhanh và đổi mới liên tục. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc thu hút và giữ chân nhân tài, từ nhân viên vận hành đến đội ngũ quản lý trung – cao cấp, trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi nhà bán lẻ, trong đó có AEON Việt Nam.
Là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm mang tính chiến lược bên cạnh Nhật Bản, với mục tiêu đến năm 2030 mở rộng quy mô gấp ba lần hiện tại. Chiến lược mở rộng này không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn mang đến hàng ngàn cơ hội thăng tiến cho nhân tài nội bộ, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho ứng viên bên ngoài.
Trong nhiều năm qua, AEON Việt Nam tin rằng con người chính là yếu tố hiện thực hóa chiến lược kinh doanh, vì vậy chiến lược nhân sự phải được xây dựng đồng bộ với chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Với chiến lược định vị “Nơi làm việc Bền vững”, AEON Việt Nam tập trung vào trụ cột “Phát triển sự nghiệp bền vững” và kiến tạo “Văn hóa làm việc bền vững” cho toàn bộ nhân sự.
Theo AEON Việt Nam, tại doanh nghiệp, việc phát triển con người không chỉ dừng lại ở đào tạo kỹ năng đơn thuần mà còn là xây dựng nền tảng toàn diện để mỗi nhân viên có thể chủ động làm chủ hành trình phát triển của mình. Nền tảng này được thiết lập vững chắc thông qua hai trụ cột chính: Mô hình Phát triển “Kiềng Ba Chân” và Chính sách đào tạo thúc đẩy văn hóa học tập.
