4 chiến lược phát triển du lịch của Singapore tới 2025

Quỳnh Như | 07:48 12/11/2022

“Hiện nay, các khách sạn tại Singapore đang nằm trong số những khách sạn tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, những khách sạn này vẫn còn sở hữu rất nhiều tiềm năng để tiếp tục chuyển đổi và phát triển. Điều này sẽ giúp ngành du lịch của Đảo quốc chúng ta nắm bắt tốt giai đoạn tăng trưởng tiếp theo”, Tổng Cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore cho hay.

4 chiến lược phát triển du lịch của Singapore tới 2025
Nguồn: Hotels.com

Vào ngày 25/10, Dự án Hotel Industry Transformation Map 2025 (Lộ trình chuyển đồi ngành khách sạn 2025 - Hotel ITM) đã được công bố bởi ông Alvin Tan – Quốc vụ khanh phụ trách Bộ Công Thương Singapore và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore. Lộ trình này cũng từng được giới thiệu trong lễ khai mạc triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Asia-Hotel, Restaurant, Café tại Singapore Expo (FHA HeReCa).

Kể từ khi phiên bản Hotel ITM đầu tiên được ra mắt vào năm 2016, ngành khách sạn đã tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, tỷ lệ sử dụng phòng trung bình đã đạt mức cao kỷ lục là 87%, với tổng lực lượng lao động lên đến gần 35.000 người vào năm 2019.

Từ tháng 3/2020 đến tháng 8/2022, hơn 1.400 nhân viên tại khoảng 60 khách sạn đã được hưởng lợi từ Career Conversion Programme for Hotel Professionals (Chương trình chuyển đổi nghề nghiệp dành cho chuyên gia ngành khách sạn) của Workforce Singapore (Ban Lao động Singapore - WSG).

Hotel ITM 2025 hướng đến mục tiêu xây dựng một ngành khách sạn hấp dẫn, sáng tạo và bền vững với lực lượng lao động địa phương mạnh mẽ. Lộ trình đưa ra các chiến lược nhằm đạt mức tăng trưởng giá trị gia tăng thực tế là 5,9% từ năm 2020 đến năm 2025.

Mặc dù phải tiếp tục đối mặt với những thách thức sau đại dịch, ngành khách sạn Singapore vẫn đang ở vị thế ổn định với tốc độ phục hồi mạnh mẽ. Theo đó, ngành khách sạn hiện đang nỗ lực khai thác các nhu cầu mới của du khách xoay quanh yếu tố bền vững, trải nghiệm số hoá và chăm sóc sức khỏe.

Thu hút du khách du lịch trên khắp thế giới với các mô hình khách sạn mới

Nhiều khách sạn đã tận dụng thời gian ngưng hoạt động do đại dịch để ra mắt các mô hình hấp dẫn và khác biệt. Trong tương lai gần, xu hướng tập trung phát triển các mô hình khách sạn đột phá vẫn sẽ được tiếp nối bởi một số khách sạn nổi bật sắp khai trương.

Ngoài ra, Hotel ITM 2025 đang thúc đẩy các khách sạn hướng đến những mối quan hệ hợp tác liên ngành và các mô hình kinh doanh mới nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn.

Theo đó, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) sẽ tiếp tục hợp tác với Enterprise Singapore (Cơ quan Hỗ trợ Doanh nghiệp Singapore - EnterpriseSG) nhằm hỗ trợ các chuỗi khách sạn nội địa mở rộng phạm vi trên toàn cầu. STB cũng sẽ phối hợp với Economic Development Board (Ban Phát triển Kinh tế Singapore, viết tắt là EDB) nhằm khuyến khích nhiều khách sạn quốc tế thành lập trụ sở khu vực tại Singapore.

hinh-1-nguon-the-business-times.jpg
Nhân sự của STB tại FHA HoReCa 2022. Nguồn: Business Times

Thúc đẩy quá trình phát triển bền vững như một chiến lược cốt lõi

Tương tự Lộ trình phát triển bền vững ngành khách sạn được công bố vào tháng 3/2022, Tổng cục Du lịch Singapore và Hiệp hội Khách sạn Singapore (SHA) sẽ ưu tiên yếu tố bền vững như một đặc trưng chính yếu.

Theo đó, STB và SHA sẽ thí điểm cũng như mở rộng các giải pháp phát triển bền vững trong các lĩnh vực trọng tâm như quản lý năng lượng, nước, chất thải và carbon. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ cố gắng phát triển các mô hình khách sạn bền vững và thúc đẩy những lựa chọn bền vững của khách lưu trú.

Chuẩn bị cho giai đoạn đổi mới tiếp theo

Từ năm 2015 đến năm 2020, STB đã trao các khoản tài trợ cho những khách sạn lớn sở hữu hơn 60% nguồn cung phòng của Singapore. Khoản tài trợ này được sử dụng nhằm thúc đẩy việc áp dụng công nghệ tại các khách sạn.

Trong khuôn khổ Hotel ITM 2025, STB hướng đến việc tăng cường áp dụng các giải pháp công nghệ có ảnh hưởng mạnh mẽ đã được công nhận. Hệ thống Xác thực khách hàng điện tử (EVA) của STB là một ví dụ điển hình. Hệ thống này sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để khớp hình ảnh hộ chiếu với hình ảnh của khách. Khi được tích hợp vào giải pháp tự check-in của khách sạn, EVA mang đến một trải nghiệm nhận phòng hoàn toàn không tiếp xúc.

Ông Keith Tan - Tổng Cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: "Nhằm phát triển lĩnh vực du lịch một cách mạnh mẽ, Singapore cần sở hữu một ngành khách sạn sôi nổi và khởi sắc.

Hiện nay, các khách sạn tại Singapore đang nằm trong số những khách sạn tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, những khách sạn này vẫn còn sở hữu rất nhiều tiềm năng để tiếp tục chuyển đổi và phát triển. Điều này sẽ giúp ngành du lịch của Đảo quốc chúng ta nắm bắt tốt giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.

Thông qua Hotel ITM 2025, một tầm nhìn rõ ràng đã được vạch ra. Trên hành trình đầy ý nghĩa hướng đến tầm nhìn ấy, chúng tôi rất mong được hợp tác với các đối tác trong ngành một cách chặt chẽ”.

hinh-2-nguon-8world.jpg
Ông Keith Tan - Tổng Cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore. Nguồn: 8world

Chuẩn bị lực lượng lao động thích ứng với những thay đổi trong tương lai

Một chiến lược dựa trên phiên bản Hotel ITM đầu tiên sẽ được xây dựng bởi STB, WSG, SHA, là chương trình tái trang bị kỹ năng cho các nhân sự trong ngành du lịch, phối hợp cùng nhiều bên liên quan. Chiến lược này sẽ giúp lực lượng lao động thích ứng tốt với những thay đổi trong tương lai.

Thiết kế lại công việc: Các khách sạn sẽ được hỗ trợ trong việc nâng cao những vị trí hiện tại của tổ chức thành những công việc có giá trị cao hơn. Đồng thời, các vị trí cần sử dụng nhiều lao động cũng sẽ được cải thiện. Trong khi đó, những lao động lâu năm và người có kỹ năng yếu kém sẽ được hỗ trợ để cải thiện hiệu quả làm việc của họ.

Những nỗ lực trên nhằm hướng đến việc tăng mức lương của nhân viên và cải thiện mức độ hài lòng với công việc trong dài hạn.

Nâng cao và đào tạo lại kỹ năng cho những công việc quan trọng: Nhu cầu đào tạo ngày càng gia tăng đối với các kỹ năng như Quản lý tiếp thị kỹ thuật số, Kiến tạo địa điểm, Quản lý tính bền vững và đạo đức.

Tổng cục Du lịch Singapore sẽ hợp tác với SSG để nâng cao và tái đào tạo kỹ năng cho các vị trí mới đang thu hút nhiều nhân lực. Người lao động sẽ được đào tạo để làm việc ở những vị trí như nhà quản lý phát triển bền vững, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số hoặc chuyên viên phân tích dữ liệu.

Xây dựng lực lượng lao động địa phương vững mạnh: Tổng cục Du lịch Singapore sẽ tăng cường kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục. Theo đó, STB hướng đến việc phát triển hệ thống nhân tài địa phương và sinh viên ưu tú cho ngành khách sạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
4 chiến lược phát triển du lịch của Singapore tới 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO