Xuất hiện động thái nhà đầu tư vào “đón sóng” siêu dự án, bất động sản Long An bất ngờ “đổi chiều” đầu năm

Hạ Vy | 06:55 26/03/2024

Ngay sau thông tin loạt ông lớn địa ốc đổ bộ đầu tư các siêu dự án tại Long An, mới đây cả doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư cá nhân đã nhanh nhạy vào “đón sóng” thị trường. Cùng với sức nóng của hạ tầng giao thông, thị trường bất động sản Long An đang có những tín hiệu “phấn khởi” ngay đầu năm.

Xuất hiện động thái nhà đầu tư vào “đón sóng” siêu dự án, bất động sản Long An bất ngờ “đổi chiều” đầu năm

Dự án dồn lực ra quân “theo chân” ông lớn

Cùng lúc đón hàng loạt tin vui từ hạ tầng giao thông và động thái đổ bộ rõ nét của các ông lớn, bất động sản Long An đang trở về trạng thái mới với những kì vọng tăng trưởng từ năm 2024 trở đi. Trước đó thị trường địa ốc nơi đây khá trầm lắng với những gam màu nhạt trong giao dịch.

Ngay đầu năm 2024, những chuyển động mới từ một số siêu dự án hàng tỉ đô la của Vinhomes, Ecopark, Him Lam hay Phú Mỹ Hưng đang tạo nên động lực cho toàn thị trường bất động sản Long An. Nơi đây bắt đầu xuất hiện làn sóng đón đầu tư “theo chân” các ông lớn. Cụ thể, hiện khá nhiều chủ đầu tư tại Long An như Cát Tường, SeaHolding, Prodezi, Thủ Thừa Invest…rục rịch tung sản phẩm ra thị trường. Đáng nói, lượng khách hàng quan tâm đến các dự án có dấu hiệu tăng, nhất là dự án lân cận các siêu dự án của Vinhomes hay Ecopark.

Cùng với động thái bung dự án, các doanh nghiệp địa ốc tại Long An bắt đầu bắt tay vào việc tuyển dụng nhân viên bán hàng để chuẩn bị cho các dự án sắp ra mắt. Động thái khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng đang âm thầm diễn ra tại thị trường Long An.

090.png

Theo ghi nhận, việc các doanh nghiệp địa ốc dồn lực ra quân đón sóng thị trường ngoài yếu tố “ăn theo” các ông lớn thì những tín hiệu tích cực gần đây đang góp phần tạo nên bức tranh rộn ràng của bất động sản Long An. Cụ thể, lãi suất giảm mạnh khiến dòng tiền nhàn rỗi của nhà đầu tư bắt đầu trở lại bất động sản; hạ tầng giao thông liên tục xúc tiến đầu tư đang tạo nên “thế cờ” vững cho khu vực này.

Gần đây, ngoài tuyến Vành đai 3 Tp.HCM đã được khởi công từ tháng 6/2023, cả Tp.HCM và Long An sẽ tiếp tục đầu tư hàng loạt dự án khác để giải quyết bài toán giao thông giữa hai địa phương. Trong đó có án Quốc lộ 50B có tổng đầu tư 18.600 tỉ đồng, kết nối trực tiếp Tp.HCM - Long An - Tiền Giang.

Hay mới đây Sở GTVT Tp.HCM đề xuất sớm triển khai mở đường mới phía Tây Bắc, dài khoảng 8 km, rộng 40m. Dự án sẽ kéo dài đường liên ấp 6-2-5 từ đường Nguyễn Thị Tú và đường Vĩnh Lộc đến ranh tỉnh Long An. Đồng thời đầu tư nút giao liên thông hoàn chỉnh với đường Vành đai 3 Tp.HCM. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 8.800 tỉ đồng theo hình thức PPP, giai đoạn 2024 – 2030.

Ngoài ra, Sở GTVT đề xuất UBND Tp.HCM chi hơn 6.000 tỉ đồng để mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa và Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn, Tp.HCM) kết nối với Long An. Với kế hoạch đầu tư hàng ngàn tỉ đồng những tuyến đường sắp được đầu tư trong vài năm tới kì vọng sẽ “mở toang” cửa ngõ Tp.HCM với Long An, tạo bước đệm vững cho thị trường bất động sản.

Nhà đầu tư cá nhân vào thị trường sớm, bất động sản có dấu hiệu “đảo chiều”

Ngoài động thái của doanh nghiệp địa ốc thì các nhà đầu tư cá nhân cũng bắt đầu hành trình “săn” bất động sản Long An từ khá sớm. Đặc biệt, ở các khu vực lân cận các siêu dự án, động thái này thể hiện khá rõ nét ở giai đoạn này.

Thực tế, từ quý 3/2023, thị trường nhà đất Long An đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực về sức cầu song chỉ khi có thêm “sóng” từ hạ tầng và động thái của các ông lớn, tín hiệu này mới được bộc lộ. Các nhà đầu tư nhạy bén âm thầm “đi trước một bước” đón đầu các thông tin hạ tầng, quy hoạch. Tuy vậy, ở giai đoạn còn thách thức về thanh khoản, phần lớn nhà đầu tư chỉ tìm kiếm các sản phẩm ở khu vực thực sự có tiềm năng trong tương lai. Trong khi ở một số khu vực sức cầu còn khá chậm nhịp. Giao dịch sản phẩm thứ cấp đang thấp hơn giá thị trường đầu năm 2022 từ 10-20% nhưng vẫn khó bán.

Giai đoạn cuối năm 2022 đến giữa năm 2023, thị trường bất động sản Long An gặp nhiều khó khăn, thách thức. Giao dịch ảm đạm ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Thậm chí nguồn hàng của các chủ đầu tư lớn trước đó bán khá tốt thì đến đầu năm 2023 đều “khựng” lại. Tỉ lệ hấp thụ rất ít. Gần đây, các thông tin hạ tầng, dự án lớn đổ bộ mới thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư cá nhân. Các tín hiệu về giao dịch nhà đất Long An đầu năm 2024 có dấu hiệu “đảo chiều” so với cùng kì năm ngoái.

11.jpg
Đầu năm thị trường bất động sản Long An đang có dấu hiệu ấm hơn về giao dịch sau khoảng thời gian im ắng. Ảnh: Hạ Vy

Theo các môi giới khu vực, nhu cầu của nhà đầu tư vẫn tập trung ở thị trường thứ cấp, đã có sản phẩm hiện hữu, có cộng đồng dân cư. Nếu năm ngoái hầu như đầu năm rất ít khách hỏi mua nhà đất thì đầu năm nay tình hình giao dịch khá hơn. Các giao dịch đất nền và nhà riêng lẻ đã rục rịch từ trước Tết nguyên đán đến nay.

Dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn chỉ ra, trong các tháng đầu năm 2024, khách hàng đã bắt đầu quay trở lại thị trường bất động sản Long An. Lượng tin đăng và lượt tìm kiếm bất động sản có chiều hướng đi lên. Nhu cầu tìm kiếm có sự tăng trưởng tích cực ở loại hình nhà riêng lẻ và đất nền. Cụ thể, lượng tin rao bán đất tăng 28% so với cuối năm 2023; nhu cầu tìm mua bất động sản cũng tăng 8%. Trong đó, loại hình đất nền sổ riêng, nằm trong các dự án quy hoạch bài bản, gần các khu công nghiệp hay gần dự án quy mô lớn tại Long An có nhu cầu tìm mua tăng mạnh trong 3 tháng qua.

Cũng theo đơn vị này, giá nhà đất Long An vẫn giữ nhịp ổn định, giá mềm và phần đông nhà đầu tư mua đầu tư dài hạn, ít lướt sóng. Tại Long An, căn hộ dao động từ 20-24 triệu đồng/m2. Đất nền từ 16 -55 triệu đồng/m2. Giá nhà liền thổ Long An chỉ từ 4,5 – 8 tỷ đồng/căn. Biệt thự có giá trung bình từ 8-12 tỷ đồng/căn, biệt thự hạng sang, view sông dao động từ 18 – 40 tỷ đồng/căn. Đây cũng là khu vực giá bất động sản ít có tình trạng tăng ảo, biên độ tăng giá dựa trên sự tăng trưởng về nhu cầu mua và thay đổi hạ tầng, kinh tế địa phương.

Dự báo sức cầu chung của thị trường bất động sản Long An có thể khởi sắc vào gần cuối năm 2024 bởi những sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, dự án hoàn thiện hạ tầng và chiến lược phát triển bởi các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Dẫu vậy, theo các chuyên gia thị trường này vẫn sẽ diễn ra quá trình thanh lọc. Nhà đầu tư cẩn trọng với các dự án chưa đủ pháp lý, đồng thời hạn chế tình trạng lạm dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư.


(0) Bình luận
Xuất hiện động thái nhà đầu tư vào “đón sóng” siêu dự án, bất động sản Long An bất ngờ “đổi chiều” đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO