Gần đây, trên các trang mạng xã hội có nhiều thông tin cho rằng, tác giả cuốn sách “Chiến Thuật Marketing Bất Động Sản” ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng đại diện phía Nam VIRES đã mời chào doanh nghiệp mua sách với giá bán 68 triệu/cuốn, và lúc đầu còn dự định bán giá 1 tỷ đồng/cuốn.
Chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông Trần Quốc Tuấn - tác giả cuốn sách để hiểu rõ về thông tin giá cuốn sách cũng như ý nghĩa của sách tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản trong bối cảnh thị trường cạnh tranh.
Theo ông Tuấn, thông tin về việc mời chào doanh nghiệp mua sách là chưa chính xác, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của tác giả cũng như Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam.
Bởi lẽ, ngoài những ấn bản được tặng cho khách mời trong Lễ ra mắt thì toàn bộ ấn bản còn lại đã được Học viện Công nghệ Tài chính Bất động sản Propiin mua lại để đưa vào làm tài liệu tham khảo cho học viên khóa học Mini MBA bất động sản và những chương trình đào tạo cấp cao khác của Học viện. Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam và tác giả không bán lẻ sách cho bất kỳ trường hợp nào. Do đó, thông tin cho rằng tác giả chào mời doanh nghiệp mua sách giá cao là không chính xác và không có cơ sở.
Về mức giá 68 triệu, đây không phải giá bán của riêng cuốn sách, mà trong dự kiến ban đầu còn bao gồm cả phụ kiện đính kèm (Hộp gỗ dát vàng, bookmark, túi) và 1 giờ tư vấn trực tiếp 1:1 của tác giả.
Về thông tin cuốn sách dự định bán giá 1 tỷ: Đây là ý tưởng ban đầu của phiên bản The Dragon, chỉ có 10 ấn bản. Với mức giá 1 tỷ, bên mua được tặng kèm một gói tư vấn chiến lược cho 1 dự án mà công ty đang triển khai. Tuy nhiên, theo đơn vị liên kết xuất bản - Thái Hà Books - việc ghi giá bán sách 1 tỷ chưa phù hợp với thông lệ trên thị trường xuất bản sách ở Việt Nam, nên ý tưởng này không triển khai thực tế.
Tác giả cuốn sách cho biết, về giá bán sách cao hơn mức bình thường vì đây là những ấn bản đặc biệt số lượng giới hạn và không tái bản. Ngoài giá trị tri thức còn mang giá trị sưu tầm đối với giới doanh nhân bất động sản.
Cuốn sách “Chiến thuật marketing bất động sản” mang đến một góc nhìn toàn diện và sâu sắc về lĩnh vực marketing bất động sản tại Việt Nam. Sách cung cấp các giải pháp marketing hiện đại và hiệu quả, giúp doanh nghiệp bất động sản tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

Giá 68 triệu đồng không phải của riêng cuốn sách mà bao gồm các phụ kiện đính kèm (hộp gỗ dát vàng, bookmark, túi) và 1 giờ tư vấn 1:1 của tác giả.
Chia sẻ tại sự kiện ra mắt sách, TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đánh giá: Cuốn sách “Chiến thuật Marketing bất động sản” là một công trình tâm huyết, kết tinh từ thực tiễn thị trường, là nguồn tài liệu hữu ích cho đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu.
Cuốn sách đã hệ thống hóa các tri thức được đúc rút từ thực tiễn một cách cụ thể, gần gũi, thiết thực, giúp các doanh nghiệp không chỉ hiểu thị trường mà còn biết cách “điều phối cuộc chơi”, xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng một cách bài bản, sáng tạo và hiệu quả hơn. Trong khoa học quản trị hiện đại, marketing không còn là hoạt động truyền thông đơn lẻ, mà là nghệ thuật kiến tạo giá trị, xây dựng niềm tin và dẫn dắt thị trường.
Theo tác giả cuốn sách, ông Trần Quốc Tuấn, sách “Chiến thuật Marketing bất động sản” được ra đời sau nhiều năm trăn trở và đúc kết từ thực tiễn gần hai thập kỷ đồng hành chiến lược cùng các doanh nghiệp. Ông nhận thấy nhiều lãnh đạo, càng dày dạn kinh nghiệm, lại càng khó có đủ thời gian để hệ thống hóa những bài học quý báu và truyền đạt lại một cách bài bản cho đội ngũ kế thừa. Đồng thời, không ít doanh nghiệp mới gia nhập ngành, hoặc chuyển hướng từ địa bàn, phân khúc khác, vẫn chưa đủ trải nghiệm để nhìn toàn diện, và cần một hệ quy chiếu chiến thuật rõ ràng để dẫn dắt hành động.
Từ những trăn trở đó, cuốn sách này được định vị như một cẩm nang chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực hoạch định và triển khai marketing chuyên nghiệp. Đồng thời, nuôi dưỡng tư duy hệ thống, tinh thần chiến thuật và bản lĩnh ứng biến trong hành trình phát triển.

Nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao nội dung cuốn sách tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản trong bối cảnh thị trường cạnh tranh.
Cùng quan điểm, TS. Võ Trí Thành, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách của Thủ tướng Chính phủ bình luận, cuốn sách có những câu chuyện rất thực chiến, rất phong phú về các vấn đề của kinh tế - xã hội nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Vị chuyên gia hy vọng cuốn sách sẽ góp phần đào tạo năng lực lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản và có thể là cuốn sách “gối đầu giường” cho tất cả những ai quan tâm phát triển thị trường bất động sản lành mạnh.
Điểm khác biệt lớn nhất của cuốn sách nằm ở góc nhìn thực chiến, thông qua việc kể lại những chiến dịch thật, con người thật, kết quả thật: Từ các dự án đất nền vùng ven đến căn hộ cao cấp trung tâm, từ bất động sản nghỉ dưỡng đến mô hình second home hay shophouse.
Mỗi chương dẫn bạn đọc qua từng case study sống động, minh hoạ cho từng bước, từ nghiên cứu phát triển dự án, chiến lược định vị thương hiệu, thiết kế thông điệp, xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp, cho đến quản lý dữ liệu khách hàng, triển khai bán hàng...
Chuyên gia truyền thông này cũng cho rằng, tác phẩm mang giá trị thiết thực cho hầu hết các đối tượng trong ngành, từ môi giới, marketing, truyền thông cho đến lãnh đạo doanh nghiệp.
Với chủ đầu tư, cuốn sách giúp định hình rõ cách xây dựng thương hiệu dự án dài hạn, không chỉ bán hàng nhất thời. Với môi giới, ấn phẩm là kim chỉ nam để hiểu rõ hành vi khách hàng và chiến lược “chốt deal” hiệu quả. Với người làm marketing và truyền thông, đây là "bộ công cụ" để xây dựng chiến dịch toàn diện, từ social media, digital marketing, event đến PR và content. Với nhà quản lý là tư liệu quý để thiết lập mô hình vận hành “marketing nội bộ”, kết nối hiệu quả giữa các bộ phận pháp lý, bán hàng, thương hiệu, truyền thông và vận hành.