Warren Buffett: 'Tôi muốn sở hữu 100% Apple'

Phương Linh | 18:29 07/05/2023

Cổ phần của Berkshire tại Táo Khuyết hiện là 5,6% và Buffett cho biết ông có thể mua thêm.

Warren Buffett: 'Tôi muốn sở hữu 100% Apple'

Trong đại hội cổ đông của Berkshire Hathaway hôm 6/5, huyền thoại đầu tư tiếp tục bày tỏ sự hài lòng với lượng cổ phần đang nắm tại Apple.

Cụ thể, trong Đại hội cổ đông Berkshire Hathaway diễn ra vào ngày hôm qua, Buffett nói: "Apple không giống các công ty khác mà chúng tôi nắm cổ phần. Hoạt động của họ tốt hơn".

Berkshire cũng thông báo nắm một tỷ USD cổ phần trong Apple hồi tháng 5/2016. Đến tháng 3/2023, họ đã sở hữu 151 tỷ USD. Con số này tương đương 46% danh mục đầu tư cổ phiếu của công ty.

Buffett trước đây tránh đầu tư vào ngành công nghệ suốt hàng thập kỷ. Ông chỉ chuyển hướng chiến lược sau khi coi Apple là thương hiệu đại diện cho phong cách sống hơn là một hãng công nghệ và có tỷ lệ khách hàng trung thành cao. Buffett từ lâu cũng khen ngợi CEO Tim Cook của Apple.

Cổ phần của Berkshire tại Táo Khuyết hiện là 5,6% và Buffett cho biết ông có thể mua thêm. Quý cuối năm ngoái, công ty này nhận 210 triệu USD cổ tức từ Apple.

Năm 2018, tỷ phú từng nói rằng ông "muốn sở hữu 100% Apple". Việc này dĩ nhiên là không thể, nhưng nó cho thấy sự yêu thích của Buffett với cổ phiếu này. CEO Apple Tim Cook từng cho biết công ty "rất vui khi có cổ đông lớn là Warren và Berkshire.

Apple hôm 4/5 thông báo doanh thu quý I giảm 3% xuống 94,8 tỷ USD. Nguyên nhân là người tiêu dùng giảm chi cho smartphone và máy tính vì lo ngại suy thoái.

Dù vậy, iPhone lại ghi nhận doanh thu kỷ lục trong quý I. Nguồn thu từ mảng dịch vụ, như Apple Music hay Apple TV+ cũng lập đỉnh mới. Đây là mảng ngày càng quan trọng với Apple, không chịu tác động chu kỳ như các thiết bị phần cứng.

Nguồn: Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Warren Buffett: 'Tôi muốn sở hữu 100% Apple'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO