Việt Nam có 1 nơi nổi tiếng hoang sơ, được ví như "tiểu Sahara", có “bãi đá nhiều màu sắc nhất”, giá lại rất bình dân: đón hơn 4,58 triệu lượt khách từ đầu năm 2024

Lưu Ly | 21:27 01/09/2024

Đây là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ thích xê dịch, vừa đẹp, sạch mà giá lại rất bình dân.

Việt Nam có 1 nơi nổi tiếng hoang sơ, được ví như "tiểu Sahara", có “bãi đá nhiều màu sắc nhất”, giá lại rất bình dân: đón hơn 4,58 triệu lượt khách từ đầu năm 2024


Vùng đất của nắng và gió

Địa điểm du lịch hoang sơ, "vùng đất của nắng và gió" với cảnh quan say đắm lòng người: Vừa có “tiểu sa mạc Sahara”, lại có “bãi đá nhiều màu sắc nhất Việt Nam” với những bãi biển trong vắt, đón hơn 4,58 triệu lượt khách từ đầu năm

Với vị trí địa lý độc đáo nằm ở cuối vùng duyên hải Nam Trung Bộ với khí hậu thuận lợi trong khu vực không có nắng nóng gay gắt, thời tiết ôn hòa nên từ lâu Bình Thuận đã trở thành vùng đất hứa cho du khách đến tham quan, khám phá.

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 160km, phía bắc của Bình Thuận giáp với tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng, phía tây giáp Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu còn phía đông và nam giáp biển.

Bình Thuận đẹp hoang sơ, trong xanh

Bình Thuận sở hữu nhiều điểm nhấn đẹp trên bản đồ du lịch Việt Nam, với bãi biển trong xanh, đường ven biển dài, những bàu cát trắng uốn lượn cũng mê đẹp vô cùng tận.

Theo thống kê chỉ trong 6 tháng đầu năm, Bình Thuận ước đón hơn 4,58 triệu lượt tham quan, trong đó khách nội địa chiếm đến hơn 93%. Doanh thu được từ hoạt động du lịch cũng đạt mức hơn 11,8 nghìn tỷ đồng và tăng đến 4,31% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong thời gian gần đây, đảo Phú Quý của Bình Thuận nổi lên như một hiện tượng du lịch, được đông đảo tín đồ du lịch tìm đến check in, tham quan.

Đảo Phú Quý được xem là hòn đảo nhỏ kỳ lạ nằm ngay giữa biển Đông rộng lớn với những thắng cảnh tuyệt đẹp ngỡ như "thiên đường" khiến nhiều người mê mẩn.

Đảo Phú Quý nổi lên như một hiện tượng trong năm 2024

Hòn đảo ẩn hiện như một con rồng nằm trên mặt nước biển đang cuồn cuộn chảy xiết. Và để đến được đảo này, du khách phải vượt qua khoảng 56 hải lý từ thành phố Phan Thiết với khoảng 2,5 đến 3,5 tiếng ngồi thuyền.

Bãi đá nhiều màu sắc nhất Việt Nam

Biển Cổ Thạch nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng với bãi đá kỳ lạ, được xem là nơi chứa đựng vẻ đẹp thiên đường.

Nơi chứa đựng vẻ đẹp thiên đường ở biển Cổ Thạch

Bãi biển nơi đây có đủ loại đá vừa và nhỏ với nhiều hình thù, màu sắc khác nhau phản chiếu sắc trời trong xanh. Chính hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ với những viên đá đủ màu sắc đã thu hút du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Đặc biệt hơn ở biển Cổ Thạch là vào khoảng tháng 2, tháng 3 hàng năm toàn bộ bãi đá sẽ được bao phủ bởi một lớp rêu xanh đẹp, và độc nhất vô nhị mà ít địa điểm nào trên thế giới có.

Đồi cát vàng óng

Ngoài du lịch biển, Bình Thuận cũng nổi tiếng với những đồi cát trải dài hàng cây số. Đồi Cát Vàng hay còn gọi đồi cát mũi né nổi tiếng bởi sở hữu màu vàng óng kỳ lạ mà ít nơi nào có được.

Đồi Cát có vị trí rất đẹp gần bãi biển Hòn Rơm, cách thành phố Phan Thiết chừng 25km rất tiện cho du khách vừa được check in bãi biển, vừa thỏa đam mê chơi đùa.

Tại nơi này, du khách thích mạo hiểm có thể trải nghiệm đa dạng các hoạt động như: trượt cát bằng máng, chạy xe địa hình, bay khinh khí cầu,...

"Tiểu sa mạc Sahara" của Việt Nam

Bàu Trắng, hay còn gọi là Bàu Sen được biết đến là cung đường biển đẹp nhất nước ta.

Nơi đây vốn là một hồ nước ngọt tự nhiên rất lớn, được bao phủ bởi các đồi cát trắng và nằm cách TP Phan Thiết, Bình Thuận chỉ khoảng 60km. Bàu Trắng sở hữu cung đường dài gần 40km, được mệnh danh là "Tiểu sa mạc Sahara" cho những tín đồ yêu thích xê dịch.

Khi đến Bàu Trắng, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh bình hệt như trong một bức tranh kỳ vĩ. Bởi xung quanh được những triền cát trắng mịn bao phủ kết hợp với cái gió, cái nắng tạo nên vẻ đẹp đậm chất hoang mạc.

Bàu trắng là địa điểm du lịch nổi tiếng mà ai cũng nên đến 1 lần trong đời

Tổng hợp


(0) Bình luận
Việt Nam có 1 nơi nổi tiếng hoang sơ, được ví như "tiểu Sahara", có “bãi đá nhiều màu sắc nhất”, giá lại rất bình dân: đón hơn 4,58 triệu lượt khách từ đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO