Quyết tâm đến Làng Nủ trao 1 tỷ tiền mặt, bà trùm thẩm mỹ viện Mailisa đúc kết: "Quà trao không bằng cách trao"

Minh Anh | 11:10 15/09/2024

Sau khi hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Cao Bằng, bà chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa Phan Thị Mai lên đường đến Làng Nủ ở Lào Cai – nơi cả thôn bị lũ quét kinh hoàng vùi lấp. Tuy nhiên đến buổi tối, cả đoàn từ thiện này không có chỗ ngủ.

Quyết tâm đến Làng Nủ trao 1 tỷ tiền mặt, bà trùm thẩm mỹ viện Mailisa đúc kết: "Quà trao không bằng cách trao"

Cầu cứu cả nhà. Tình hình là tối nay đại gia đình Mailisa không có chỗ ngủ. Nhà nghỉ, khách sạn để cho dân di tán, điện thì mất. Mai đang ở thôn Làng Nủ, bà con địa phương ai có nhà nghỉ, khách sạn hay nhà ở của dân thì cho đoàn của Mai ở nhờ với (đoàn có 25 người)”, bà Phan Thị Mai – Tổng Giám đốc chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa viết trên Facebook cá nhân tối 14/9.

Trước đó, đoàn từ thiện của bà Mai đã đến tỉnh Cao Bằng và hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng tiền mặt cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn do bão số 3, trong số 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo cam kết hỗ trợ để khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại xã Vĩnh Quang thuộc huyện Bảo Lâm ở Cao Bằng, bà Mai đã trao 70 triệu đồng tiền mặt cho 7 hộ gia đình có người thân mất do lũ quét, sạt lở; 2 căn nhà tình thương trị giá 200 triệu; 400 triệu đồng tiền mặt cho 800 hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Tiếp đó, bà tới xã Yên Lạc thuộc huyện Nguyên Bình để trao 2 căn nhà tình thương trị giá 200 triệu, 90 triệu đồng cho 180 hộ nghèo và 60 triệu cho 6 hộ gia đình có người thân mất.

Điểm đến tiếp theo của bà Mai là thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), nơi bị lũ quét kinh hoàng vùi lấp cả thôn. Tính đến chiều 14/9, Làng Nủ ghi nhận 51 người thiệt mạng, 33 người đang mất tích, 57 người an toàn.

Theo kế hoạch của bà Mai sau khi làm việc với ban lãnh đạo địa phương, đoàn sẽ trao 1 tỷ tiền mặt tại Làng Nủ. Cụ thể, 39 hộ dân nhà cửa bị san bằng, có người thân đã mất sẽ được trao 20 triệu tiền mặt. 222 triệu sẽ được trao cho 370 bà con khác có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian trao là trưa ngày 15/9.

Tuy nhiên, tối 14/9 bà Mai gặp biến cố khi cả đoàn không có chỗ ngủ. Sau khi “cầu cứu”, một “mạnh thường quân” đã liên lạc và cho cả đoàn nghỉ nhờ.

459529320_3825156611084810_5726615803985090942_n.jpg
Đoàn từ thiện của Mailisa tại thôn Làng Nủ.

Trước đó, theo lời kể của bà Mai, hành trình di chuyển cũng rất gian truân do sạt lở khiến nhiều đoạn đường bị kẹt. Có lúc cả đoàn của bà phải nhờ máy xúc đưa qua những nơi không thể di chuyển.

Của một đồng, công một nén. Quà trao không bằng cách trao. Trao quà là phải đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ và phải đúng các bà con nghèo, đặc biệt là các bà con ở vùng sâu vùng xa thật sự”, bà Mai cho hay.

Bà Phan Thị Mai sinh năm 1975 tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trong một gia đình làm nông. Từng nếm trải cảnh mất mát vì thiên tai, nữ doanh nhân này vốn thường xuyên làm các chương trình từ thiện lớn, điển hình gần đây là dự án Bếp ăn 0 đồng trị giá 70 tỷ tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa của bà cũng là thương hiệu được biết đến rộng rãi trong ngành làm đẹp.


(0) Bình luận
Quyết tâm đến Làng Nủ trao 1 tỷ tiền mặt, bà trùm thẩm mỹ viện Mailisa đúc kết: "Quà trao không bằng cách trao"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO