Mới đây, thương hiệu trà sữa Mixue vừa đăng tải thông báo ủng hộ 2 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của bão lũ, thiên tai. Nội dung bài đăng trên fanpage ngắn gọn với lời nhắn: “Mỗi người góp một chút sức lực và tinh thần, Miền Bắc nhất định sẽ khỏe lại!”, “Mixue Vietnam hướng về đồng bào miền Bắc, miền Bắc ơi cố lên!” kèm thông tin STK Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương.
Bài đăng của Mixue nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng
Thông báo của Mixue nhanh chóng nhận được lượng tương tác “khủng” và ủng hộ từ phía cư dân mạng. Chỉ sau 2 giờ đăng tải, bài viết thu hút 14.000 lượt yêu thích cùng hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ tích cực bày tỏ sự yêu thích với thương hiệu. Nhiều khách hàng cho biết họ đã ngay lập tức mua sản phẩm ủng hộ Mixue sau khi đọc thông báo này.
Một số bình luận dưới bài đăng của Mixue: “Đồ uống rẻ nhưng tấm lòng vàng”, “Sẽ đưa các cháu ra ủng hộ Mixue tiếp”, “Không phí công làm fan Mixue”, “Ủng hộ những thương hiệu hướng về đồng bào miền Bắc như Mixue”, “Sẵn sàng mua cả menu vì hành động này”…
Không ít cư dân mạng có phản ứng "lạ" khi hỏi xin menu của Mixue, cho biết dù chưa uống Mixue trước đây nhưng sẽ trở thành khách hàng vì hành động ý nghĩa của thương hiệu trong bối cảnh cả nước đang hướng về đồng bào miền Bắc. Thậm chí nhiều khách hàng bình luận: "Ngày trước không thích Mixue, sau bài viết này sẽ chăm uông Mixue hơn".
Nhiều cư dân mạng bắt đầu ủng hộ sản phẩm Mixue sau thông báo
Mixue là hệ thống cửa hàng bán trà sữa và kem tươi có xuất xứ từ Trung Quốc, ra đời năm 1997. Tính đến tháng 3/2022, Mixue có tổng cộng 21.582 cửa hàng, đứng thứ 5 trên thế giới về số lượng cửa hàng tính theo các chuỗi nhà hàng ăn uống, theo báo cáo của Momentum.
Thương hiệu này vào thị trường Việt Nam từ năm 2018. Chỉ chưa đầy 5 năm đã chạm mốc 1.000 cửa hàng vào giữa tháng 4/2023 nhờ hiệu quả trong moohinhf nhượng quyền, dẫn đầu chuỗi đồ uống tại Việt Nam về số lượng. Mixue được ưa chuộng với giới trẻ bởi giá thành rẻ, chỉ từ 10.000 đồng/cây kem, trung bình 20.000 – 30.000 đồng/cốc trà sữa.
Menu với mức giá khoảng 20.000 đồng/cốc trà sữa của Mixue
Thương hiệu này cũng không ngừng làm mới menu, ra mắt các sản phẩm mới cùng nhiều chiến dịch khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng trẻ.
Trong báo cáo Ngành hàng F&B do Cốc Cốc công bố dựa trên nghiên cứu cơ sở dữ liệu của hơn 30 triệu người dùng trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc kết hợp với khảo sát trực tuyến, Mixue là thương hiệu dẫn đầu bảng xếp hạng về chuỗi cà phê/trà, được bình chọn nhiều nhất ở cả hai nhóm tuổi dưới 18 và từ 18-24.
Ảnh: Fanpage Mixue