Vàng SJC giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng

Lê Hà | 09:38 18/10/2022

Sáng 18/10, giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh giảm nhẹ, trong khi giá vàng thế giới đảo chiều tăng.

Vàng SJC giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng
Ảnh minh họa

Vào thời điểm 8 giờ 40 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,00 – 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), hai chiều mua vào và bán ra không hay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,00 – 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), hai chiều không thay đổi.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,05– 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 65,90 – 66,92 triệu đồng/lượng, cả hai chiều giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay đảo chiều tăng nhẹ với giá vàng giao ngay tăng 6,8 USD lên mức 1.650,9 USD/ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.656,1 USD/ ounce, tăng 7,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh.

Rạng sáng hôm nay, chỉ số USD Index đã giảm 1,1% xuống gần mức 112, đồng USD giảm đã làm tăng sức hấp dẫn của người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu giảm cũng hỗ trợ cho kim loại quý. Rạng sáng, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức 3,968%.

Trong tuần trước, cùng với chỉ số USD Index gần đạt mức cao nhất trong 20 năm, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã vượt trên 4% sau khi dữ liệu vĩ mô được công bố củng cố quan điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất tích cực hơn thay vì xoay trục chính sách tiền tệ của mình. Lợi suất trái phiếu tăng đã đẩy vàng gần xuống mức 1.640 USD/ ounce.

Hơn nữa, thị trường kim loại quý cũng được thúc đẩy sau báo cáo của Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ chi nhánh New York được công bố cho thấy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất yếu hơn dự kiến.

Ngân hàng trung ương khu vực cho biết chỉ số điều kiện kinh doanh chung của khảo sát sản xuất Empire State đã giảm xuống mức -9,1 trong tháng 10, giảm so với mức -1,5 được ghi nhận trong tháng 9.

Dữ liệu này đã bỏ xa mức dự báo của các nhà kinh tế là -4,3. Nền kinh tế suy yếu làm gia tăng kỳ vọng Fed có thể sẽ làm chậm lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ của mình trong thời gian tới.

Với áp lực lạm phát đang gia tăng, nhiều nhà kinh tế cho rằng, Fed vẫn sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ để đạt mục tiêu đưa lạm phát xuống mức 2% ngay cả khi nền kinh tế đầu tàu thế giới suy yếu. Theo kết quả khảo sát mới đây trên Tạp chí phố Wall, có 50% khả năng nền kinh tế Mỹ sẽ lâm vào suy thoái vào năm tới.

Mặc dù đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm mạnh, cộng với dữ liệu kinh tế yếu hơn, nhưng mức tăng của kim loại quý không cao do lo ngại chính sách “không Covid” sẽ hạn chế tiêu thụ vàng.

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội XX) đang diễn ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nước này sẽ tiếp tục các chính sách “không Covid”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng SJC giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO