Vàng đã qua giai đoạn điều chỉnh, hướng tới một đợt phục hồi bền vững

Hải Hà | 09:50 17/04/2023

Hôm nay (17/4), giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng giảm trái chiều với biên độ nhỏ, trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm.

Vàng đã qua giai đoạn điều chỉnh, hướng tới một đợt phục hồi bền vững
Giá vàng hôm nay có xu hướng giảm (Ảnh minh họa: Int)

Thời điểm 9 giờ 19 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,30– 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra giảm lần lượt 50.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,35– 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều bán ra giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,30 – 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), hai chiều giao dịch giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,35 – 66,97 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng trong khi chiều bán ra quay đầu giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 2.001 USD/ ounce.  

Mặc dù áp lực bán kỹ thuật đối với vàng trong phiên cuối tuần gần như đã "cuốn bay" hết mức tăng trong tuần của kim loại quý, nhưng nhiều chuyên gia phân tích tin rằng đã qua giai đoạn điều chỉnh để đi tới một đợt phục hồi bền vững trong dài hạn, qua đó sẽ đưa giá vàng lên mức cao mới.

Cùng với đó, khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng trong thời gian tới, trong khi các chuyên gia phân tích có lập trường thận trọng hơn.

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát vàng, có 39% lạc quan về vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, có 68% các nhà đầu tư bán lẻ cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần này.

Bất chấp đợt bán tháo hôm thứ 6, các nhà đầu tư kỳ vọng vàng sẽ lấy lại sức hấp dẫn với mục tiêu trung bình cho tuần này là 2.047 USD/ounce.

Triển vọng tăng giá được đưa ra khi giá vàng kết thúc tuần trước ở mức 2.004 USD/ounce, gần như đi ngang so với giá mở cửa ngày thứ 2. Tuy nhiên, giá giảm gần 1% so với giá đóng cửa hôm thứ 5 - trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Dự đoán xu hướng giá của tuần này, các chuyên phân tích đã nói rằng các nhà đầu tư cần chú ý đến động thái của đồng bạc xanh.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom tại Barchart, xu hướng dài hạn của vàng và đồng bạc xanh vẫn được giữ nguyên với vàng tăng và chỉ số USD Index giảm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng đã qua giai đoạn điều chỉnh, hướng tới một đợt phục hồi bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO